:::     :::

กลับบ้านเกิด! อูกึน จอง เปิดตัวซบซูวอน เอฟซี

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2561
1,586
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อูกึน จอง ศูนย์หน้าชาวเกาหลีใต้ กลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับ ซูวอน เอฟซี หลังอยู่เล่นฟุตบอลในเมืองไทยนาน 6 ปี

อูกึน จอง กองหน้าชาวเกาหลีใต้ ที่ก่อนหน้านี้ค้าแข้งในลีกไทยมาอย่างนาวนานกว่า 6 ปี เปิดเผยสุดตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นบนสังเวียน ลีก เกาหลีใต้ครั้งแรกในชีวิต หลังเจ้าตัวเพิ่งเปิดตัวซบ ซูวอน เอฟซี สโมสรในศึกเค ลีก ชาลเลนจ์ ด้วยสัญญา 2 ปี 
โดย อูกึน จอง เปิดเผยว่า “ตอนนี้ผมได้ย้ายมาอยู่กับซูวอน เอฟซี แต่อย่างแรกที่ผมอยากพูด คือ ผมอยากขอบคุณ พีทีที ระยอง ที่มอบโอกาสให้ผมได้สัมผัสประสบการณ์ในการเล่นที่เกาหลีใต้ ผมหวังว่าจะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นอีก และผมจะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองให้เหมือนกับตอนเล่นที่ประเทศไทย”
“นี่เป็นช่วงเวลาของความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ก้าวใหม่ของผม แต่ผมไม่กลัวมัน และผมจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ในไทยมาช่วย ขอบคุณประเทศไทยอีกครั้ง ผมขออวยพรให้ทุกคนโชคดี และได้โปรดอย่าลืมผม เพราะผมจะกลับไปที่นั่นอีกครั้งแน่นอน และเมื่อได้กลับไปผมจะแสดงให้เห็นว่าผมแกร่งขึ้นกว่าเดิม ขอบคุณครับ”
สำหรับ อูกึน จอง ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งแยกทางกับทีม“พลังเพลิง” พีทีที ระยอง เพราะต้องการกลับไปดูแลพี่ชายที่ป่วยหนักที่เกาหลีใต้ ซึ่งนอกจาก พีทีที ระยอง เจ้าตัวยังเคยค้าแข้งกับหลายสโมสรในไทย ทั้ง ราชประชา, ราชนาวี, นครปฐม ยูไนเต็ด, บีบีซียู เอฟซี ด้วย
ทั้งนี้เจ้าตัวได้เดินทางออกไปพจญภัยบนเส้นทางลูกหนังในต่างแดนที่ประเทศบราซิลตั้งแต่ อายุ 16 ปี ก่อนจะได้ชื่อเล่นสมัยค้าแข้งในแดนแซมบ้าว่า “กาก้า” ซึ่ง อูกึน จอง ค้าแข้งในบราซิลเป็นเวลา 5 ปี ก่อนจะเดินทางมาหาความท้าทายใหม่ในไทย ทำให้นี่จะเป็นการกลับไปเล่นฟุตบอลในประเทศเกาหลีใต้ของตัวเองครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด