:::     :::

เจ้าของแมฟส์ยันโค้ชคิวแบนเก้าอี้แข็งแรงแม้ร้างชัยเพลย์ออฟ10ปี

วันจันทร์ที่ 07 มิถุนายน 2564
807
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ก คิวแบน เจ้าของแฟรนไชส์ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ รับปากว่าไม่ไล่เฮดโค้ช ริค คาร์ไลส์ล ออกจากตำแหน่งในตอนนี้แม้เพิ่มทำทีมหยุดเส้นทางเพลย์ออฟเมื่อพ่าย แอลเอ คลิปเปอร์ส 3-4 เกมซีรี่ส์ เท่ากับว่าต้องรอชัยชนะรอบแรก ซีรี่ส์ ต่อไปเกินทศวรรษ

แมฟส์อุตส่าห์ออกตัวสองเกมประเดิมซีรี่ส์รอบแรก 2-0 แต่จากนั้นแผ่วจนมาพ่ายที่ สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ 111-126 คะแนน วานนี้ นับเป็นการเสียท่าแก่ คลิปเปอร์ส ในเพลย์ออฟต่อเนื่องสองปี ส่วนหนสุดท้ายที่พวกเขาชนะซีรี่ส์โพสต์-ซีซั่นคือปี 2011 ที่ขึ้นตำแหน่งแชมป์ 

นำมาซึ่งกระแสว่ากุนซือวัย 61 ปีจะโดนไล่ออกเพราะดูขาดไฟในการทำงานเนื่องจากดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2008 รวมทั้งผ่านจุดสูงสุดคือแลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ เมื่อ 10 ซีซั่นก่อน 

อย่างไรก็ตามมิสเตอร์ คิวแบน ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ แอลเอ ว่ากุนซือมากประสบการณ์รายนี้ยังเป็นคนสำคัญสหรับ ดัลลัส 

มาๆฟังกันว่าผมมีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับตำแหน่งเฮดโค้ช - มันคือคุณไม่ต้องเปลี่ยนอะไรไม่สมควรเปลี่ยน ต่อให้คุณมีใครที่รู้ว่าดีกว่า แต่สนามหญ้าบ้านคนอื่นไม่ได้เขียวกว่าของเราหรอก เจ้าของทีมจอมห้าวกล่าว


ส่วนเรื่องที่ว่าเขายังเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่เหมาะสมอยู่หรือเปล่านั้น ต้องไปถามเจ้าตัวเอง เพราะสำหรับผมเห็นแบบนั้นแต่ก็จะส่งข้อถามไปถึงเจ้าตัวดูสิจะตอบมาอย่างไร” 

คาร์ไลส์ล คือเฮดโค้ชที่คุมทีมเดิมนานสุดลำดับสามของเอ็นบีเอเวลานี้ที่ 13 ปีรองจาก เอริก สโปลส์ทรา ของ ไมอามี ฮีต และ เกร็กก์ โพโพวิช แห่ง ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส 

ยังครองสถิติแฟรนไชส์เรื่องการชนะเกม 555-478 ฤดูกาลปกติ, เข้าเพลย์ออฟ 9 ครั้ง โดยหนึ่งในนั้นคือแชมป์ประวัติศาสตร์แฟรนไชส์  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด