:::     :::

เอาคืน! "ชบาแก้ว"หวังยิงดับเหงียนล้างตาซีเกมส์

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2561
1,682
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมมื้อสุดท้าย ก่อนลงสนามพบกับเวียดนาม โดยโค้ชหนึ่งและลูกทีมตั้งเป้าเก็บชัยชนะล้างตาจากที่พลาดเหรียญในซีเกมส์ 2017 ที่ผ่านมา

วันที่ 22 มกราคม 2561 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามบี้ ก้วยหยวน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นำทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลงสนามฝึกซ้อมมื้อสุดท้าย ก่อนลงแข่งขันสี่เส้าจีน หรือ CFA International Women’s Football Tournament 2018 นัดสุดท้ายพบกับทีมชาติเวียดนาม 

โดยการฝึกซ้อมในวันนี้ เฮดโค้ชทีม "ชบาแก้ว" ได้เน้นให้ลูกทีมลงฝึกซ้อมเกมรุกและจังหวะทำประตู โดยเฉพาะการขึ้นเกมรุกทางด้านข้างและการโจมตีจากริมเส้น ซึ่งใช้เวลาในการฝึกซ้อมทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

ภายหลังจากการฝึกซ้อม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับแมตช์พรุ่งนี้ที่เราจะพบกับทีมชาติเวียดนาม ความจริงแล้วตามโปรแกรมเราอยู่คนละสายกับเวียดนามในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศจอร์แดน แต่เราอยากจะอุ่นเครื่องกับเวียดนามอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นแมตช์พรุ่งนี้เราจะเล่นเต็มที่ เพื่อที่จะได้ทดสอบแท็คติค ซึ่งทีมจอร์แดน และ ฟิลิปปินส์ที่อยู่สายเดียวกันกับเรามีวิธีการเล่นคล้ายคลึงกับเวียดนาม"

"การแข่งขันซีเกมส์ที่เราเสมอกับเวียดนามผ่านมา 4 เดือนแล้ว ทำให้ต่างคนต่างพัฒนาก็ขึ้นอยู่กับการเล่นมากกว่าว่าพรุ่งนี้ใครจะฉวยโอกาสได้ดีกว่ากัน เพราะเราทั้งสองทีมก็ต่างผ่านเกมที่หนักมาพอๆ กัน"

ด้าน สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า "แมตช์ในวันพรุ่งนี้เราจะชนะให้ได้ เราต้องการล้างตาเวียดนามตั้งแต่การแข่งขันซีเกมส์ที่ผ่านมา ด้านความพร้อมของทีมก็ถือมั่นใจมากขึ้นจากเกมที่เราพบกับจีนเจ้าภาพ"

"เกมในวันพรุ่งนี้สร้างแรงจูงใจในการเล่นให้เรามาก เรามีการคุยกันในทีมว่าจะช่วยกันเล่น เล่นอย่างรัดกุมเพื่อให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด ยังยืนยันว่าจะเอาชนะให้ได้ค่ะ"

สำหรับการแข่งขันสี่เส้าจีน CFA International Women’s Football Tournament 2018 นัดสุดท้าย ไทย จะพบ เวียดนาม ในวันที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด