:::     :::

"จีนี่"อ้อนดัตช์เล่น4-3-3ดีกว่า5-3-2

วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2564
994
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม กัปตันทีมชาติฮอลแลนด์อยากเห็นเฮดโค้ช แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ใช้ระบบ 4-3-3 แข่งทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 มากกว่าเพราะผู้เล่นส่วนใหญ่คุ้นเคยแผนเดิมกันแล้ว

เดอ บัวร์ ติดตั้งระบบ 5-3-2 ในสองเกมอุ่นเครื่องหลังสุดที่เสมอ สกอตแลนด์ ตามด้วยชนะ จอร์เจีย พร้อมยืนกรานว่าเป็นแผนที่เหมาะสำหรับกังหันลมสีส้มในทัวร์นาเมนต์

อย่างไรก็ตามว่าที่มิดฟิลด์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กลับมองว่าหากเล่น 4-3-3 จะเค้นประสิทธิภาพทีมได้มากกว่า 

ถามใจผมจริงๆอยากให้เราใช้  4-3-3 เพื่อผมจะได้เล่นตัวรุก ที่ผ่านมาทีมก็ผลงานดีช่วง โรนัลด์ คูมัน ติดตั้งแผนนี้ นอกเหนือจากนั้นคิดว่ามันเข้าทางสำหรับ เฟรงกี้ เดอ ย็อง ด้วยการเปิดปากกับฟุตบอล อินเตอร์เนชั่นแนล


เพราะตั้งแต่โมงยามที่เขาเริ่มรับใช้ชาติ เราก็ไม่ต้องห่วงเรื่องคนตั้งลำเกมอีก ผมสามารถให้ความสำคัญช่วยรุกเต็มตัวแล้วหากมีอะไรผิดพลาด มัทไธส์ เดอ ลิกท์ กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ก็คุมหลังบ้าน ตรงกลาง มาร์เท่น เดอ รอน ช่วยผ่อนหนักเป็นเบาอีกแรง” 

ส่วนระบบ 3-5-2 หรือ 5-3-2 ผมก็ไม่มีปัญหา มันยังมีจุดที่ผมต้องสร้างความคุ้นเคยแต่หากมองภาพรวมมันทำให้แข็งแกร่งทั้งองคาพยพ” 

เพียงแต่คุณจะไม่มีกองกลางที่ขึ้นไปช่วยเกมรุกเป็นพิเศษ งานหลักผมต้องรับผิดชอบแดนกลาง ทั้งนี้มันจะเอาถูกใจเราคนเดียวไม่ได้ มันต้องดูด้วยว่าเล่นอย่างไรให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ”  

ฮอลแลนด์ ถือว่าอยู่กรุ๊ปไม่หนัก เมื่อคู่แข่งอีกสามชาติคือ ยูเครน, มาซิโดเนีย และ ออสเตรีย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด