:::     :::

"มู"หนุน"เบนซ์"ศิษย์โปรดแบกตราไก่รุ่งในยูโร

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2564
1,117
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ออกโรงยกย่อง คาริม เบนเซม่า กองหน้าราชันชุดขาวว่าวิสัยทัศน์การเล่นเพื่อทีมยอดเยี่ยมก็อยากอวยพรให้ประสบความสำเร็จนามทีมชาติฝรั่งเศสในยูโร 2020 พร้อมยกตัวอย่างแม้แต่ผู้เล่นอัตตาสูงอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังตกหลุมรักหอกเฟร้นช์แมน

เลส์ เบลอส์ สร้างความประหลาดแก่ทุกฝ่ายเมื่อประกาศรายชื่อลุยชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปแบบมี เบนเซม่า กลับมาร่วมทีมในรอบกว่า 5 ปีครึ่ง หลังจากช่วงที่ผ่านมาหอกจาก มาดริด โดนตัดชื่อเพราะมีคดีความเรื่องขู่กรรโชกทีมเมต มาติเยอ วัลบูเอน่า

เรื่องอดีตที่แล้วก็แล้วไปของดาวยิงวัย 33 ปี เพราะสิ่งที่ โชเซ่ อยากพูดถึงศิษย์เก่าคนนี้คือประโยชน์บนสนามเพราะเล่นได้หลายแนวจะเป็นเพชฌฆาตหรือตัวชงก็ได้ นับเป็นเรื่องดีที่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่งตราไก่จะได้ปล่อยศักยภาพดีสุดออกมา 

คำชื่นชมที่จะนิยามในตัว คาริม เบนเซม่า ได้ดีสุดก็คือแม้แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังตกหลุมรักเขาตอนเล่นที่ เรอัล มาดริด ด้วยกันการแสดงความเห็นผ่านซัน สปอร์ต


แล้วการที่ คริสเตียโน่ จะตกหลุมรักผู้เล่นเกมบุกสักคนนั่นหมายความว่าหมอนั่นต้องมีความหมายกับเขามาก - ซึ่ง คาริม ทำงานหนักมากสำหรับผู้เล่นแนวรุกคนอื่นที่รายล้อมเขา” 

เบนเซม่า อาจเป็นกองหน้าสไตล์เบอร์ 9 แต่เขาไม่ใช่ประเภทเห็นแก่ตัว วิสัยทัศน์การเล่นน่าอัศจรรย์, วิธีการที่เขาสนุกกับฟุตบอลเมื่อได้เล่นอย่างเป็นอิสระ ที่นึกออกผมสามารถเปรียบเขากับ แฮร์รี่ เคน”  

ก็อยากบอกว่า เคน อาจยิงมากกว่า วิญญาณเพชฌฆาตมากกว่า แต่ คาริม ก็ยังเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์ ลองมองไปยังขุมกำลังทีมชาติฝรั่งเศสหาก อองตวน กรีซมันน์ หรือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้เล่นกับเขาคิดว่ามันต้องสร้างอะไรที่ยอดเยี่ยมขึ้นมา” 

คาริม จะดึงเอาศักยภาพดีสุดของ เอ็มบั๊ปเป้ ออกมา เหมือนตอนเขาทำกับ คริสเตียโน่ ใน มาดริด เหมือน เคน กับ ซน ฮึง-มิน เมื่อเทคนิคของนักเตะคนหนึ่งมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นเกมรุกอีกในเพื้นที่สุดท้าย สร้างเป็นการวิ่งทแยงมุมเพื่อจบสกอร์

การประสานงานนี้สำคัญมาก และผมเชื่อว่า คาริม จะทำมันในนามทีมชาติฝรั่งเศสได้ดีมากๆ” 

ตราไก่จะประเดิมสนามรอบแบ่งกลุ่มก็อังคารที่ 15 มิ.. พบของแข็ง เยอรมัน แล้วต้องลุ้นว่า เบนเซม่า หัวเข่าขวาจะหายหรือยังผลจากการอุ่นเครื่อง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด