:::     :::

ฟินแลนด์พลิกโค่น1-0โคนมมีพลาดโทษ

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564
867
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟินแลนด์ พลิกล็อกเอาชนะ เดนมาร์ก 1-0 จากโอกาสลุ้นประตูเพียงครั้งเดียวตลอดทั้งเกมในการแข่งขันกลุ่ม บี ซึ่งระหว่างเกมเกิดเหตุช็อกเมื่อ คริสเตียน เอริคเซ่น วูบคาสนาม

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี

เดนมาร์ก 0 - ฟินแลนด์ 1

สนาม : เทเลีย พาร์ค

    เดนมาร์ก ได้เล่นในรังตัวเอง โดยเกมนี้มี คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ทำทัพเช่นเดียวกับ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก มิดฟิลด์จาก สเปอร์ส

    ด้าน ฟินแลนด์ มี ตีมู พุกกี้ เป็นหัวหอกตัวเป้า โดยเกมนี้เน้นเกมรับเป็นหลักโดยจัดกองหลังยืนถึง 5 คน

    เริ่มเกมมา 7 นาที เดนมาร์ก ได้ลุ้นก่อน เมื่อ คริสเตียน เอริคเซ่น จ่ายไปให้ โยนาส วินด์ ได้ยิงจากหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่ผ่านมือ ลูคัส ฮราเด็คกี้

    รูปเกมยังเป็นทัพโคนมที่เปิดฉากบุกแทบจะฝั่งเดียว นาทีที่ 12 โธมัส เดลานี่ย์ เปิดไปให้ โยนาส วินด์ ได้โหม่งก็ยังไม่เข้ากรอบ

    นาทีที่ 26 เดนมาร์ก มีลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก จ่ายไปให้ มาร์ติน เบรธเวต ได้ยิงด้วยซ้าย แต่ก็ยังไม่เข้าเป้าเหมือนเดิม

    ฟินแลนด์ ยังตั้งรับอย่างเป็นระบบ แต่นาทีที่ 40 เดนมาร์ก ก็มีลุ้นอีกครั้ง เมื่อ มาร์ติน เบรธเวต ได้แต่งเข้าเขตโทษแล้วปั่นแถวมุมเขตโทษด้านซ้าย ทว่าลูกพุ่งหลุดกรอบออกไป

    นาทีที่ 43 เกิดเรื่องช็อกขึ้น เมื่อ คริสเตียน เอริคเซ่น เกิดวูบคาสนามในจังหวะที่เพื่อนทุ่มบอลมาให้ ทีมแพทย์ต้องถูกเรียกลงมาช่วยปั้มหัวใจเขาโดยด่วน ขณะที่เพื่อนร่วมทีมเดนมาร์กต่างพากันยืนหลั่งน้ำตากันอยู่รอบๆ ซึ่งสุดท้ายก็ถูกใช้ผ้าขาวบังขณะขึ้นเปลออกจากสนามพร้อมกับใส่ออกซิเจนที่ปาก

    ในช่วงดังกล่าว ซาบริน่า ควิสต์ ภรรยาของ เอริคเซ่น ได้ร้องไห้ลงมาข้างสนาม โดยที่มี แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เข้าไปปลอบใจ

    แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษได้สั่งระงับเกมการแข่งขันลงชั่วคราวทันทีจากเหตุการณ์ดังกล่าว

    หลังจากนั้นก็มีรายงานจาก ยูฟ่า มาว่า เอริคเซ่น นั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และอาการก็ทรงตัวแล้ว ขณะสมาคมฟุตบอลเดนมาร์ก เปิดเผยว่าดาวเตะ อินเตอร์ มิลาน รู้สึกตัวดี และจะมีการตรวจเพิ่มเติมต่อไป

    หลังจากเกมต้องหยุดพักไปราวชั่วโมงครึ่ง ทั้งสองทีมก็กลับมาแข่งขันกันต่อในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก และ มาธิอัส เยนเซ่น ก็ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน เอริคเซ่น หมดครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

    ในครึ่งหลัง เดนมาร์ก พยายามเดินหน้าบุก นาทีที่ 58 มีโอกาสเมื่อ เกล็นน์ กามาร่า สกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง ยุสซุฟ โพลเซ่น ไหลมาที่ โธมัส เดลานี่ย์ ปั่นด้วยซ้ายข้ามคานออกไป

    แต่เพียงนาทีถัดมา กลายเป็น ฟินแลนด์ ที่มาพลิกล็อกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เยเร่ อูโรเน่น เปิดจากกราบซ้ายมาให้ โยเอล โพห์ยานพาโล่ เทกตัวโหม่ง แม้จะไปตรงตัว ชไมเคิ่ล แต่บอลก็ยังลักเข้าประตูไป

    นาทีที่ 74 เดนมาร์ก มาได้จุดโทษ เมื่อ ยุสซุฟ โพลเซ่น ไปโดน เปาลุส อรายูรี่ สกัดล้มลง ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ และวีเออาร์ก็ยืนยัน ทว่า ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก กลับยิงไปโดน ฮราเด็คกี้ ล้มตัวรับไว้ติดมือ

    นาทีที่ 87 เดนมาร์ก มีโอกาสจากบอลที่ครอสจากฝั่งขวา ฮราเด็คกี้ ออกมาตัดบอลวืด แม้ลูกจะไปตกใส่ ยุสซุฟ โพลเซ่น ทว่าก็ไม่ได้ยิง โดยเป็นแนวรับ ฟินแลนด์ ที่เตะทิ้งไปได้ทัน

    ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ทัพ โคนม จะเดินหน้าบุกหนัก แต่ก็ทวงประตูคืนไม่ได้ จบเกม ฟินแลนด์ พลิกล็อกชนะ เดนมาร์ก 1-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    เดนมาร์ก : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - ดาเนียล วาสส์, ซิมอน เคียร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, โยอาคิม แมห์เล่ - คริสเตียน เอริคเซ่น, ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบียร์ก, โธมัส เดลานี่ย์ - ยุสซุฟ โพลเซ่น, โจนาส วินด์, มาร์ติน เบรธเวต

    ฟินแลนด์ : ลูคัส ฮราเด็คกี้ - ยุกก้า ไรตาล่า, ยูนา ตอยวิโอ, เปาลุส อรายูรี่, ดาเนียล โอเชาห์เนสซี่, เยเร่ อูโรเน่น - โรบิน ล็อด, ทิม สปาร์ฟ, เกล็นน์ กามาร่า - โยเอล โพห์ยานพาโล่, ตีมู พุกกี้

    ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์ (อังกฤษ)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด