:::     :::

เอ็นบีเอสั่งแบนบอดี้การ์ดดูแรนท์หลังมีปัญหากับทัคเกอร์

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564
1,253
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน ดูแรนท์ มีปากเสียงกับ พี.เจ.ทัคเกอร์ ก่อนบอดี้การ์ดของ ดูแรนท์ จะลงมาช่วยกันทั้งคู่ออกจากกันแต่ก็มีการชนและผลักฟอร์เวิร์ด ทัคเกอร์ ก่อนถูกลีกเอ็นบีเอสั่งแบนในเวลาต่อมา

โฆษกเอ็นบีเอเปิดเผยกับอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาลีกสั่งแบนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ บรู้กลิน เน็ตส์ ตลอดรอบเพลย์ออฟกับ มิลวอกี้ บัคส์ หลังมีปัญหากระทบกระทั่งกับ พี.เจ.ทัคเกอร์ ฟอร์เวิร์ดของทีมกวางหนุ่มระหว่างเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ฝั่งอีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ เกม 3 

เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างเกมที่ 3 ช่วงท้ายควอเตอร์สามเมื่อ เควิน ดูแรนท์ มีปากเสียงกับ ทัคเกอร์ หลังฟอร์เวิร์ด บัคส์ ทำฟาวล์ดาวดังของ เน็ตส์ จนเหตุการณ์รุนแรงอย่างรวดเร็ว กระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมและเจ้าหน้าที่ต่างลงมาในสนาม หนึ่งในนั้นคือชายชุดดำที่เข้ามาคั่นกลางและผลัก ทัคเกอร์ ก่อนเจ้าหน้าที่คนอื่นจะพาฟอร์เวิร์ดบัคส์ออกจากสนาม

ตามรายงานเพิ่มเติมจาก 'ดิ แอธเลติก' ระบุว่าชายชุดดำคนดังกล่าวคือ แอนทวน แลมเบิร์ต เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยวัย 35 ปีของ เน็ตส์ ซึ่งเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของ ดูแรนท์ ด้วย


มันเป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะพยายามคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามระหว่างเกม แต่สิ่งที่แตกต่างคือการกระทำของเจ้าของที่ของ เน็ตส์ เกิดกับผู้เล่นทีมตรงข้ามทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จนกระทั่ง เอ็นบีเอ มีคำสั่งแบน แลมเบิร์ต ในที่สุด 

ส่วน ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ เฮดโค้ชบัคส์กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า 'ปฏิกิริยาของผมต่อมันหรือมันเกิดขึ้นได้อย่างไร และบอกตามตรงเลยว่าตอนนี้ผมไม่รู้ว่าชายคนนั้นอยู่กับใครหรือเขาเกี่ยวข้องกับใคร'

'ในช่วงเวลาที่ร้อนระอุ คุณรู้ว่าผู้คนกำลังพยายามลดระดับสิ่งต่างๆและพยายามควบคุมสิ่งต่างๆให้อยู่ภายใต้การควบคุม และไม่ทำให้สิ่งต่างๆกลายเป็นปัญหามากกว่าที่เราพยายามจะแก้ไขหรือลดระดับลง'

'และใน 24-48 ชั่วโมงนับจากนั้น หากเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ เน็ตส์ และเขาชนผู้เล่นของเราและอะไรทำนองนั้น ดูเหมือนว่านั่นไม่ใช่โปรโตคอลและสิ่งที่เราคาดหวังจากการรักษาความปลอดภัยทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น บัคส์ หรือ เน็ตส์ หรือ ไฟเซิร์ฟ หรือ บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ หรือที่ใดก็ตามที่คุณเล่น ผมไม่คิดว่าคุณต้องการชนหรือระดับสิ่งต่างๆ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด