:::     :::

เอฟเอร้องแฟนเคารพนักเตะคุกเข่าก่อนเกม

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564
1,341
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมฟุตบอลอังกฤษออกมาเรียกร้องให้แฟนบอลเคารพการแสดงออกของแข้งทีมชาติอังกฤษกับการเลือกที่จะคุกเข่าก่อนเกมเพื่อต่อต้านการเหยีดผิว

"สิงโตคำราม" เตรียมลงสนามเกมแรกในศึกยูโร 2020 วันอาทิตย์นี้ที่เวมบลีย์ด้วยการเจอกับ โครเอเชีย ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนบอลราว 22,500 คนที่เข้าชมเกมในนัดนี้ ซึ่งที่ผ่านมาในฟุตบอลอังกฤษมีการคุกเข่าก่อนเกมเพื่อต่อต้านการเหยียดผิวที่เริ่มกลับมารุนแรงอีกครั้งในช่วงหลัง

อย่างไรก็ตามมีแฟนบอลบางส่วนที่ส่งเสียงโห่ในระหว่างที่ทำการคุกเข่าในหลายครั้ง ซึ่งทางเอฟเอออกมาเรียกร้องให้แฟนบอลเหล่านั้นให้ความเคารพกับสิ่งที่นักเตะทำด้วย

"วันพรุ่งนี้ (อาทิตย์) ทีมชาติอังกฤษชายของเราจะเริ่มต้นเกมยูโร 2020 ในบ้าน ที่สนามเวมบลีย์" เอฟเอแถลง "รายการใหญ่ไม่ได้มีบ่อยๆและเมื่อลงสนาม มันเป็นโอกาสที่จะรวมเพื่อนฝูง ครอบครัวและประเทศ"

"การสนับสนุนเป็นสิ่งที่กระตุ้นทีมของเราในช่วงเวลาที่ท้าทายและทำให้พวกเขามีโอกาสประสบความสำเร็จมากที่สุด"

"อย่างที่ทีมกล่าวย้ำมาหลายครั้ง พวกเขาจะคุกเข่าก่อนเกมการแข่งขันในระหว่างทัวร์นาเม้นต์, พวกเขาทำเช่นนี้เพื่อเป็นกลไกในการประท้วงอย่างสันติต่อการเลือกปฏิบัติ ความอยุติธรรมและความไม่เท่าเทียมกัน นี่เป็นเรื่องส่วนตัวที่สำคัญต่อนักเตะและค่านิยมที่แสดงออกร่วมกัน"

"การแสดงออกถึงความสามัคคีและการสู้กับความไม่เท่าเทียมนี้สามารถย้อนกลับไปถึงศตวรรษที่ 18, มันไม่ใช่เรื่องใหม่ และฟุตบอลอังกฤษก็แสดงไว้อย่างชัดเจนว่าไม่ได้มองว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องของทางการเมืองหรืออุดมการณ์ใดๆ"

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมผู้เล่นถึงคุกเข่าและแสดงให้เห็นถึงบริบทของฟุตบอล เราสนับสนุนให้ผู้ที่เห็นต่างกับการกระทำนี้สะท้อนข้อความที่คุณส่งถึงนักเตะที่คุณให้การสนับสนุน"

"ได้โปรดเคารพความปรารถนาของพวกเขาและจำไว้ว่าเราทุกคนควรเป็นหนึ่งเดียวกันในการต่อสู้เพื่อจัดการกับการเลือกปฏิบัติ, ร่วมกัน"

"พวกเขาจะสู้อย่างเต็มกำลังเพื่อพวกคุณ ได้โปรดทำอย่างดีที่สุดเพื่อพวกเขาด้วย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด