:::     :::

แพทย์โรคหัวใจชี้เอริคเซ่นอาจไม่ได้เล่นฟุตบอลอีก

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564
956
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน เอริคเซ่น อาจไม่ได้กลับมาเล่นฟุตบอลอีกแล้ว หากมีการยืนยันว่ากองกลางทีมชาติเดนมาร์กประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันระหว่างเกมยูโร 2020

เอริคเซ่น ล้มฟุบคาพื้นสนามระหว่างท้ายครึ่งแรกของเกมที่ เดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยต้องสงสัยว่าเป็นอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน และมีการอ้างว่ามิดฟิลด์สังกัด อินเตอร์ มิลาน เจ้าของสคูเด็ตโต้ฤดูกาลที่ผ่านมา หัวใจหยุดเต้นเป็นเวลา 5 นาทีต้องให้แพทย์ทำซีพีอาร์ในสนาม ก่อนรู้สึกตัวและนำส่งโรงพยาบาล

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ รายงานว่า เอริคเซ่น ได้รับการคาดหมายว่ามีโอกาสที่จะไม่ได้กลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง หากมีการยืนยันว่าเป็นอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันจริง เพราะนอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาวแล้ว ยังมีกฏหมายในอิตาลีที่ระบุเป็นข้อบังคับในเรื่องนี้ด้วย

ดร.สกอตต์ เมอร์รี่ย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจของเนชันแนลเฮลท์เซอร์วิซ ลงความเห็นว่า "บางทีมันอาจจะ (จบอาชีพค้าแข้ง) ของเขา ที่ อิตาลี ถูกห้ามแข่งขันกีฬาถ้าพบว่ามีความผิดปกติของหัวใจ เป็นเรื่องของกฏหมาย พวกเขาทำอย่างนั้นมานานแล้ว เกิน 20 ปี พวกเขาลดอัตราการเสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันในกีฬาจาก 3 เปอร์เซนต์ลงเหลือ 1 เปอร์เซนต์"

สำหรับ เอริคเซ่น ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2020 มาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน และมีบทบาทสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์เซเรียอาในฤดูกาล 2020-21


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด