:::     :::

เมสซี่ชี้ทีมแกร่งพอไม่ต้องพึ่งแค่ตัวเอง

วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564
1,163
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ไม่เชื่อว่าทีมจะต้องพึ่งพาผลงานของตัวเองมากจนเกินไปเพราะทีมก็มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งมากพออยู่แล้ว

แม้จะประสบความสำเร็จกับสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า อย่างยิ่งใหญ่ แต่ในระดับชาติ เมสซี่ ยังไม่เคยได้ถ้วยรางวัลใหญ่ทั้งระดับทวีปหรือระดับโลกเลย แม้ในทุกรายการแข่งขันที่ลงเล่นทีมจะถูกจับตาจากผลงานส่วนตัวอยู่เสมอ

"ฟ้า-ขาว" ถูกวิจารณ์ว่าพึ่งการเล่นของ เมสซี่ มากจนเกินไปที่ผ่านมา แต่สำหรับเจ้าตัวมั่นใจว่าทีมมีศักยภาพมากพอและไม่เชื่อว่าจะเป็นแบบนั้น

"ทีมชาติไม่เคยต้องพึ่งพาอะไรผม" เมสซี่ กล่าวผ่าน โอเล่ "เราพยายามมีกลุ่มที่แข็งแกร่งอยู่เสมอ เราพูดกันตลอดว่าถ้าเราไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่ง การชนะและบรรลุเป้าหมายคงเป็นอะไรที่ยากมาก"

"ผมคิดว่าเรามีทีมที่แข็งแกร่งขึ้นทั้งกลุ่ม นักเตะส่วนใหญ่เล่นด้วยกันมานาน เราเล่นด้วยกันมาแล้วในโกปา อเมริกา ดังนั้นเรามีประสบการณ์กับการเล่นด้วยกัน เรายังอยู่ในช่วงซ้อมและผมคิดว่าเราอยู่บนเส้นทางที่ดี"

"มันพิเศษ ทุกครั้งที่ผมลงเล่นในนามทีมชาติมันเป็นอะไรที่พิเศษเสมอ ทั้งเกมกระชับมิตร, รอบคัดเลือก, โกปา อเมริกา, ฟุตบอลโลก... ผมไม่คิดว่าจะได้เล่นมากมายขนาดนี้ ผมไม่แม้กระทั่งถึงมัน ผมแค่ใช้ชีวิตไปในแต่ละวันและพยายามอยู่กับปัจจุบันและทำมันให้ดีที่สุดเสมอ"

อาร์เจนติน่า จะลงทำศึกโกปา อเมริกา เกมแรกเจอกับ ชิลี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอคืนวันจันทร์นี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด