:::     :::

"ซีพี3"เดินยืดหมาแก่ตัวนี้ยังไม่สิ้นลาย

วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564
1,007
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส พอล การ์ดแม่มัพ ฟีนิกซ์ ซันส์ ภูมิใจตัวเองที่ยังไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาตลอดหลายปีที่ผ่านมาจนยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์เอ็นบีเอ เพราะหากท้อเพราะลมปากคนก็คงยากมายืนอยู่จุดแบกทีมกวาดซีรี่ส์เพลย์ออฟ รอบสอง ฝั่งตะวันตก 4-0 เกมได้

ซันส์ เพิ่งเผด็จศึกใส่ นักเก็ตส์ 125-118 คะแนน แม้แต้มตอนจบดูสีสีแต่ทรงเกมขาดตั้งแต่กลางควอเตอร์#3 ที่ นิโกล่า โยกิช เซนเตอร์เสาหลักเจ้าถิ่นถูกไล่ออก 

โดยหนึ่งในผู้เล่นที่เด่นสุดของ ฟีนิกซ์ คือซีพี 3’ เมื่อกดไป 37 คะแนน ฟิลด์โกลลงถึง 14 จาก 19 หน เท่ากับว่าซีรี่ส์นี้แบ็คคอร์ทวัย 36 ปีทำเฉลี่ยถึง 25.5 แต้ม, ฟิลด์โกลรวมแม่น 61.8% (ระยะ 3-แต้ม 58%), ยิงโทษแม่น 100%, แอสซิสต์รวม 41 ครั้ง-ต่อ-5 เทิร์นโอเวอร์ 

ซึ่งหนึ่งในช็อตนิยามความลิงโลดคือตอนเหลือไม่ถึง 3 นาที ซันส์ นำอยู่ 11 แต้ม ตามปกติเวลาครองบอลบุกต้องเผาเวลาให้มากสุดแต่ พอล ลืมตัวไดรฟ์หาห่วงโดดเลย์อัพแบบเปิ่นๆ จนโดนทีมเมตแซว


อันที่จริงมันต้องดึงจังหวะรอก่อน ทีมเมตมันบอกว่า - เหลือช็อตคล็อคอีกตั้ง 18 วินาทีนะเฮีย- แต่คนมันคึกมากจะให้ทำยังไง ก็เป็นคนแบบนี้ พอล เปิดปาก 

นี่คือหนแรกที่ คริส สามารถกวาดซีรี่ส์เพลย์ออฟใส่คู่แข่ง และเป็นหนสองอาชีพที่เข้าถึงรอบชิงฯ คอนเฟอเรนซ์หลังจากเคยมีประสบการณ์ร่วมกับ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ เมื่อปี 2018 แล้วน่าเสียดายเขาเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าพลาดแข่งเกม 6 และ 7 ซีรี่ส์ ส่งผลให้ทีมปราชัยต่อสะพานทอง’ 3-4 เกมซีรี่ส์ 

หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิด ผมยังไม่มีเวลามากเพื่อเปลี่ยนแปลงให้มันดีขึ้นในตอนนี้ แต่สิ่งสำคัญลำดับแรกเมื่อขึ้นรถบัสทีมคือโทรหาลูกๆ ว่าที่ ฮอล ออฟ เฟม เสริม 

“2-3 ปีก่อนคนในวงการบอกผมหมดสภาพ - คุณไม่สามารถทำผลงานแบบนี้ได้อีก (เข้าชิงฯคอนเฟอเรนซ์) - แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันไม่ใช่แค่ผมคนเดียว มันอยู่ที่ความร่วมมือของพวกเรา” 

แสดงให้เห็นว่าคุณสามารถทำอะไรได้เมื่อร่วมกันเป็นทีม ซึ่งเรามีทีมที่ยอดเยี่ยมตรงนั้น สนุกมากจริงๆที่ได้มีส่วนร่วม” 

ด้าน มอนตี้ วิลเลี่ยมส์ เฮดโค้ช ซันส์ ซึ่งเคยร่วมงานกับ พอล ตอนอยู่ นิว ออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ (เดิม) ก็ปลาบปลื้มกับโมงยามที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

มันเป็นอารมณ์แห่งความปีติ, ตื้นตันใจ, เหนื่อยล้า และโล่งอก ระคนกันไปวิลเลี่ยมส์ กล่าวบ้าง 

นี่ถือเป็นหนึ่งในโมงยามที่ดีสุดของผม บอกแบบไม่อ้อมค้อมว่าผมไม่เคยคิดตัวเองจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบนี้ ส่วนตัวมันคือระดับแห่งความซาบซึ้งใจที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้

ซันส์ ผ่านเข้าไปรอชิงฯ ตะวันตก พบผู้ชนะระหว่าง ยูท่าห์ แจซ หรือ แอลเอ คลิปเปอร์ส เวลานี้ ยูท่าห์ ขึ้นนำ 2-1 เกมซีรี่ส์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด