:::     :::

กระทิงดีแต่ป้อก่อนจบเจ๊าสวีเดน0-0

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564
1,205
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติสเปน ประเดิมเวทียูโร 2020 ได้น่าผิดหวังทำได้เพียงเสมอทีมชาติสวีเดน 0-0 ในเกมที่มีโอกาสเพียบแต่ทำไม่ได้

ฟุตบอล ยูโร 2020

กลุ่ม อี

สเปน 0 - สวีเดน 0

สนาม : เอสตาดิโอ ลา การ์ตูฆา, เซบีย่า 

สเปน เลือกใช้ อัลบาโร่ โมราต้า ยืนหน้าเป้า และมี เอมเมอริค ลาปอร์กต์ ที่ได้สัญชาติสเปนปักหลักในเกมรับ ส่วน สวีเดน ส่ง อเล็กซานเดอร์ อีซัค ดาวยิงจาก เรอัล โซเซียดาด ลงล่าตาข่ายร่วมกับ มาร์คุส เบิร์ก  

เกมในช่วง 20 นาทีแรก สเปน ขึงเกมรุกเข้าใส่แทบจะเป็นฝ่ายจนเป็นฝ่ายครองบอลได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ทว่ายังไม่สามารถส่งบอลตุงตาข่ายได้โดยมีโอกาสทั้ง อัลบาโร่ โมราต้า และ ดานี่ โอลโม่ 

นาทีที่ 23 แนวรับ สวีเดน เคลียร์บอลพลาดกลายเป็นตั้งให้ โกเก้ ดีดตามน้ำด้วยขวาติดไซค์ก้อยโค้ง โรบิน โอลเซ่น หลุดออกหลังนิดเดียว

อีก 6 นาทีถัดมา ดานี่ โอลโม่ สร้างโอกาสงามๆ ให้ โกเก้ ได้ยิงในเขตโทษเน้นๆ ทว่าซัดข้ามคานไปอีก 

  สเปน น่าจะได้สุดๆ ในนาที 38 เมื่อ จอร์ดี้ อัลบา จ่ายเข้าเขตโทษ มาร์คุส แดเนียลสัน สกัดบอลพลาดกลายเป็น อัลบาโร่ โมราต้า ได้ส้มหล่นยิงด้วยขวาเน้นๆ ทว่ายิงหลุดเสาไกลอย่างเหลือเชื่อ

สวีเดน เกือบช็อกกองเเชียร์กระทิงในนาที 41 จากความผิดพลาดของแนวรับปล่อยให้ อเล็กซานเดอร์ อีซัค สอดมาเก็บบอลในเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาเน้นๆ ทว่าไปติดเท้า มาร์กอส ยอเรนเต้ ที่ตามมาบล็อคบอลพุ่งไปชนเสาเด้งเข้ามือ อูไน ซิโมน แบบมีโชค ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลังนาที 49 แนวรับ สวีเดน สกัดบอลเข้าทาง โมราต้า ได้หวดด้วยขวาระยะ 18 หลา แต่บอลก็ไม่เข้ากรอบ

สวีเดน พลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดายในนาที 61 เมื่อ อเล็กซานเดอร์ อีซัค โชว์ทักษะหลอกล่อแนวรับ 3 สเปนก่อนหาช่องเปิดไปให้ มาร์คุส เบิร์ก ได้แปโล่งๆ จ่อๆ แต่ว่ากระแทกบอลไม่เต็ม ทำให้บอลหลุดออกหลังเหลือเชื่อ

นาที 66 หลุยส์ เอ็นรีเก้ ตัดสินใจถอด โมราต้า ที่ใช้โอกาสเปลืองออกแล้วส่ง ปาโบล ซาราเบีย ลงแทน เช่นเดียวกับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า จาก ลิเวอร์พูล ได้เล่นแทน โรดรี้ 

เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย สเปน ปรับเกมรุกอีกรอบถอด ตอร์เรส และ โอลโม่ ออก พร้อมส่ง มิเกล โอยาร์ซาบัล และ เคราร์ด โมเรโน่ ลงเล่น

กระทิงลุยต่อ และน่าจะอีกครั้งในนาทีสุดท้ายจากลูกโขกจ่อๆ ของ เคราร์ด โมเรโน่ ที่โหม่งลูกเปิดฝั่งขวาของ ซาราเบีย ทว่า  โรบิน โอลเซ่น ใช้ขาเซฟได้อย่างหวุดหวิด

จากนั้นจบเกม สเปน ที่ครองบอลและบุกมากกว่า ไม่สามารถยิงประตูเอาชนะได้ ทำให้ได้เพียงเสมอ สวีเดน 0-0 แบ่งไปทีมละคะแนน 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปน : อูไน ซีม่อน - มาร์กอส ยอเรนเต้, เอมเมอริค ลาปอร์กต์, เปา ตอร์เรส, จอร์ดี้ อัลบา - โกเก้, โรดรี้, เปดรี้ - ดานี่ โอลโม่, อัลบาโร่ โมราต้า, เฟร์ราน ตอร์เรส 

สวีเดน : โรบิน โอลเซ่น - มิคาเอล ลุสติก, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, มาร์คุส ดาเนียลสัน, ลุดวิค เอากุสตินส์สัน - เซบาสเตียน ลาร์สสัน, คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน, อัลบิน เอ็คดาล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก - อเล็กซานเดอร์ อีซัค, มาร์คุส เบิร์ก 

ผู้ตัดสิน : สลาฟโก้ วินชิช (สโลวีเนีย) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด