:::     :::

จบรองบ๊วย!ช้างศึกพ่ายเสือเหลือง0-1

วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2564
1,239
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยโดนจุดโทษพ่ายมาเลเซีย 0-1 จบรองบ๊วยส่งท้ายฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2

ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 8 ทีมชาติไทย อันดับ 3 ที่มี 9 คะแนน พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย อันดับ 4 ของกลุ่มที่มี 9 คะแนน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง 
เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ วาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ,สุภโชค สารชาติ และ ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร  ด้าน ตัน เชง โฮ เกมนี้ ใช้ตัวนักเตะลูกครึ่งอย่าง ดิออน คูลส์, แมทธิว เดวีส์ รวมถึง นาซมี ฟาอิซ และ ซยาห์มี ซาฟารี 
เริ่มเกมมานาทีที่ 7 ไทยมาได้ลุ้นจังหวะแรกจากจังหวะที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เปิดยัดให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยิงแต่หลุดกรอบ 
นาทีที่ 10 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ได้กดด้วยขวาบอลแฉลบหลุดกรอบออกไป 
ไทยเริ่มได้ลุ้นต่อเนื่องนาทีที่ 12 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เปิดบอลทางฝั่งขวาให้ ศุกณัฏฐ์ เหมือนตา ชาร์จไม่โดนนิดเดียว 
นาทีที่ 20 มาเลเซีย มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ อัคห์ยาร์ ราชิด ได้หลุดแต่ยิงหลุดกรอบออกไป และนาที 22 จากฟรีคิก และ เป็น กิลเฮอร์เม ลูเครคิโอ ได้โขกแต่บอลไปตรงตัวฉัตรชัย บุตรพรม 
หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายเริ่มมีโอกาสแลกกันต่อเนื่อง นาทีที่ 35 ไทยส่งบอลเข้าไปก้นตาข่ายแล้ว จากการยิงของศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าก่อน 
นาทีที่ 40 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล เปิดให้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แต่งเข้าซ้ายแล้วกดหลุดกรอบออกไป 
นาทีที่ 43 มาเลเซีย ได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกล ของ นอร์ อาซาม แต่ฉัตรชัย บุตรพรม ยังปัดออกหลังได้ทันแบบหวุดหวิด 
นาทีที่ 44 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ หลุดมาทางขวา ก่อนจ่ายให้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ยิงหลุดกรอบออกไป และไม่มีลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0 
ครึ่งหลังนาทีที่ 51 มาเลเซียมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เอร์เนสโต้ ภูมิภา ไปทำฟาวล์ ซาฟาวี ราชิด ก่อนจะลุกมาสังหารเอง และยิงทะลุ ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไปให้ เสือเหลืองนำก่อน 1-0 
นาทีที่ 55 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะยิงด้วยขวาของ เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์ แต่ยังไปติดเซฟของประตูมาเลเซีย และไทยก็เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง สุมัญญา ปุริสาย มาแทนที่ของ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล 
นาทีที่ 56 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้โหม่งแต่ยังไปติดเซฟของ ไครุลลาซฮาน คอลิด 
นาทีที่ 64 ไทยส่ง สารัช อยู่เย็น ลงมาเล่นแทน เอร์เนสโต้ ภูมิภา 
และนาทีที่ 65 มาเลเซียเกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ ซยาห์ฟิค อาหมัด หลุดไปก่อนจ่ายให้ กิลเฮอร์เม ลูเครริโอ ยิงหลุดกรอบออกไป 
นาทีที่ 72 ไทยเทหมดหน้าตัก ส่งทริสตอง โด, จักรพันธ์ แก้วพรม และ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงไปเล่นแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และ สุภโชค สารชาติ 
ท้ายเกมไทยพยายามบุกอย่างหนัก ในนาที 88 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้บอลในเขตโทษก่อนดีดด้วยขวาข้ามคานไปนิดเดียว 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย พ่ายต่อ มาเลเซีย ไป 0-1 จบด้วยการเป็นอันดับ 4 ของกลุ่ม ด้วยการมี 9 คะแนน ส่วนมาเลเซีย มี 12 คะแนน 
ส่วนผลอีกคู่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เอาชนะ เวียดนามไป 3-2 ทำให้ยูเออี เข้าป้ายเป็นแชมป์กลุ่มจีแทน 
สำหรับ ทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทยทันที หลังเสร็จภารกิจฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 โดยนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชจะต้องกักตัวตามมาตรการของ ศบค. 

รายชื่อ 11 ตัวจริง 
ทีมชาติไทย : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), เอร์เนสโต้ ภูมิภา, สถาพร แดงสี, สุพรรณ ทองสงค์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา 
มาเลเซีย : ไครุลลาซฮาน คอลิด (GK) - แมทธิว เดวีส์, ซยาห์มี ซาฟารี, ดิออน คูลส์, ไอดีล ซาฟวน, นอร์ อาซาม, นาซมี ฟาอิซ, เบรนแดน กัน, กิลเฮอร์เม ลูเครคิโอ, อาริฟ ฮานาปิ, อัคห์ยาร์ ราชิด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด