:::     :::

"คีโน่"ย้ำ"ป็อก"ทุ่มเททีมชาติมากกว่าเล่นผี

วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2564
1,412
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รอย คีน นักวิเคราะห์ ไอทีวี ฟุตบอล ตอกย้ำความเชื่อมั่นกรณีตั้งข้อสังเกตว่า ปอล ป็อกบา ทุ่มเทเล่นนามทีมชาติฝรั่งเศสมากกว่าตอนรับใช้ต้นสังกัด แมนฯ ยูไนเต็ด มีความเป็นจริงเกือบ 100% แล้วมันพิสูจน์ชัดเกม ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่มวานนี้ที่ตราไก่เชือดเยอรมัน 1-0

ป็อกบา ออกสตาร์ตตัวจริงแดนกลางกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ อาเดรียง ราบิโอต์ สอดประสานได้อย่างโดดเด่นจน เลกิ้ป นสพ.เมืองน้ำหอมที่ให้คะแนนความสามารถผู้เล่นแต่ละเกมแบบไม่ให้เฟ้อ ยังยกดาวเตะวัย 28 ปีได้ตั้ง 7.5 เต็ม 10 

จุดนี้เองทำให้คีโน่ศิษย์เก่าปีศาจแดงตั้งคำถามรุ่นน้องว่า - ทำไมไม่เล่นดีแบบทีมชาติฝรั่งเศส ใต้เครื่องแบบ แมนฯ ยูไนเต็ด บ้าง? -“ 

ฟังนะเรากำลังพูดถึง ปอล ป็อกบา นามทีมชาติฝรั่งเศส มันไร้ข้อกังขาว่าเขาคือเด็กหนุ่มมากความสามารถ แต่ผมคงเรียกร้องผลงานจากหมอนั่นมากกว่านี้ยิ่งใต้เครื่องแบบ แมนฯ ยูไนเต็ดการแสดงความเห็นหลังจบแมตช์ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า 


ก็ไม่ต้องบอกเช่นกันว่าเขารายล้อมด้วยนักเตะคุณภาพดีกว่า เล่นได้สบายใจในบรรยากาศดีกว่านามทีมชาติ ตำแหน่งยืนคือกองกลางตัวซ้ายแบบหุบเข้าใน” 

ผมคิดว่าตอนเขาอยู่ ยูไนเต็ด บางเกมไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย บางนัดก็แบกเกินเหตุ หรือบางครั้งตัวประกอบไม่ดีพอมารับผิดชอบช่วย” 

ก็ทราบว่าในนามทีมชาติฝรั่งเศสกระจายความรับผิดชอบกับคนอื่นๆ แต่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ฉายเดี่ยวมากไปแล้วนั่นคือเหตุผลทำไมกดดันตัวเองมากไป” 

ดังนั้น ป็อกบา ที่เรารู้จักนามทีมตราไก่จึงเป็นคนละคนกับตอนเล่น แมนฯ ยูไนเต็ด

ด้าน ปาทริค วิเอร่า มองว่านิสัย ป็อกบา มีภาวะผู้นำและอยากเป็นแข้งสำคัญ ซึ่งเมื่อเล่นให้เทรนเนอร์ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ มันได้รับการตอบสนองทั้งตำแหน่งหรือบทบาท แต่ที่ปีศาจแดงกองกลางวัย 28 ปีแค่พระรองของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด