:::     :::

"แรช"โตไปไม่เล่นการเมืองเลือกตามรอยเท้า"โด้"

วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2564
1,291
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าจิตกุศลทีมชาติอังกฤษตอบคำถามสื่อมวลชนว่าโตไปเขาอยากตามรอยเท้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ศิษย์เก่า แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าบัลลง ดอร์ 5 สมัย มากกว่าลงเล่นการเมืองเพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมอังกฤษเพราะทราบว่าวงการนั้นอาจทำให้มือไม่สะอาดเหมือนเดิม

แรชฟอร์ด โดดเด่นขึ้นมาเรื่องบทบาททางสังคมตลอด 2-3 ปีหลัง โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ระบาดในสหราชอาณาจักรรอบแรกได้เป็นผู้วิ่งเต้นให้รัฐบาลอย่าตัดงบประมาณอาหารกลางวันเด็กในโรงเรียนสังกัดกระทรวงศึกษาธิกาลเพราะค่าใช้จ่ายส่วนนี้คือภาระก้อนใหญ่สำหรับผู้ปกครองฐานะยากจน 

แล้วการเป็นโต้โผนี้ของดาวยิงวัย 23 ปีก็ประสบความสำเร็จได้รับคำชื่นชมจากหลายหน่วยงานใน-ต่างประเทศไม่ว่ามหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ที่มอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์, นิตยสาร ไทม์ส ที่ยกให้เป็นบุคคลทรงอิทธิพล,รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิอังกฤษ หรือมีโอกาสถกกับ บารัค โอบาม่า อดีตปธน.สหรัฐฯ ในประเด็นทางสังคม

อย่างไรก็ตามแรชก็มองว่าตัวเองคือนักเตะอาชีพสมควรเอาดีบนเส้นทางลูกหนัง มากกว่าแขวนสตั๊ดแล้วเบนเข็มเล่นการเมืองเนื่องจากอาจโดนเรื่องผลประโยชน์, การต่อ-รอง ฯลฯ จนเป้าหมายหลักที่อยากเปลี่ยนแปลงสังคมหักเหไป

แน่นอนผมคงปฏิเสธงานการเมืองเพราะมันไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองโตขึ้นไปแล้วอยากทำ แรชฟอร์ด กล่าวในงานแถลงข่าวที่ศูนย์ฝึก เซนต์.จอร์จส พาร์ค 


ใจผมมันไม่ไปแนวนั้น แต่มันยอดเยี่ยมมากที่ได้คุมกับ โอบาม่า ผมสนุกที่ได้แลกเปลี่ยนความคิดกับคนแบบแก, ได้เรียนรู้จากพวกเขา และทำในสิ่งที่เราทำได้หลังตกผลึกเมื่อรับฟังเรื่องเล่า มันจะเป็นสิ่งที่จดจำไปใช้เสมอ” 

ส่วนเป้าหมายจริงๆของ แรชฟอร์ด คือการประสบความสำเร็จบนเส้นทางลูกหนังตามต้นแบบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งอาจโคจรมาดวลกันใน ยูโร 2020 รอบต่อไปขึ้นกับว่าอังกฤษ และ โปรตุเกส จบอันดับเท่าไหร่ในกลุ่ม 


การได้ดวลทีมชาติโปรตุเกสคงเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนในขุมกำลังเพราะได้ปะทะนักเตะที่ดีสุดโลก เราต้องการทดสอบตัวเองกับทีมที่ดีสุด มันจึงเป็นเหตุผลทำไมเราผลักดันตัวเองทุกเมื่อเชื่อวัน” 

เราไม่อยากเจองานเบา เราอยากดวลกับชาติที่ดีสุดโลก เราต้องการทำผลงานดีเมื่อสู้กับพวกเขา แล้วฐานะนักเตะมันคงเป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์

สำหรับ คริสเตียโน่ เขาช่างเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อยังทนร้อนทนฝนมาถึงทุกวันนี้ วิริยะอุตสาหะมาตลอดเส้นทางอาชีพแล้วมันคงเป็นประสบการณ์สุดพิเศษเมื่อปะทะพี่เขา” 

แรชคือติ่งของซีอาร์ 7’ สะสมรองเท้าสตั๊ด ไนกี้ แบบของสตาร์โปรตุกีสหรืออย่างตอนวันเกิดปีหนึ่งก็ปลื้มมากที่ศิษย์พี่ปีศาจแดงส่งเกือกรุ่นพิเศษเป็นของขวัญ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด