:::     :::

"ตอง"ไม่กลัวโฮมซิกมั่นใจมีสัญชาตญาณเอาตัวรอด

วันอังคารที่ 23 มกราคม 2561
1,084
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีม โอเอช ลูเว่น มั่นใจไม่มีปัญหาโรคโฮมซิค เหตุเพราะที่เบลเยียมปรับตัวไม่ยากและการสื่อสารไร้สายช่วยได้มาก มั่นใจสัญชาตญาณเอาตัวรอดของมนุษย์นั้นตนมีอยู่เต็มเปี่ยม เช่นเดียวกับ มุ้ย, อุ้ม, เจ ที่ไปค้าแข้งในเจลีกเช่นกัน

"ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายประตูทีมชาติไทย ได้ลงซ้อมกับทีม โอเอช ลูเว่น ต้นสังกัดใหม่ในลีกรองของเบลเยียมเรียบร้อยแล้ว หลังได้รับใบอนุญาตทำงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยกับ THSPORT ถึงชีวิตประจำวันที่เบลเยียมว่าไม่ได้เงียบเหงามากมายเพราะมีเพื่อนร่วมทีมคอยช่วยเหลือและชักชวนเข้ากลุ่มในการไปรับประทานอาหารหรือจิบกาแฟในร้านประจำของทีม นอกจากนี้ยังยืนยันด้วยว่าโรคโฮมซิกไม่น่าคุกคาม เพราะสมัยนี้สื่อออนไลน์ช่วยได้เยอะ พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นไปถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ด้วยว่า แม้แต่ละคนจะบุคลิกต่างกัน แต่มั่นใจว่ามนุษย์ทุกคนมีสัญชาตญาณในการเอาตัวรอด

"ไม่ได้เหงาหรือคิดถึงบ้านอะไรเลยครับ เพราะสมัยนี้โทรหากันก็เปิดกล้องเห็นหน้ากันได้ แล้วผมก็ติดต่อคนที่เมืองไทยอยู่ทุกวัน ถึงมาอยู่ที่นี่จะพักอยู่คนเดียว แต่ก็มีเพื่อนๆ ร่วมทีมหลายคนที่เขาเปิดใจให้เรา ยิ้มแย้มให้กับเรา ชวนไปนู่นไปนี่ ก็ช่วยได้เยอะครับ คนอื่นๆ ที่ไปเล่นญี่ปุ่น ผมไม่รู้นะว่าเขาต้องเจอแบบไหน เพราะแต่ละที่ก็คงไม่เหมือนกัน ถึงจะไม่มีบุคลิกที่เข้ากับคนง่ายเหมือนอย่างเจ แต่ผมว่ามนุษย์เรามีสัญชาตญาณในการเอาตัวรอดอยู่แล้่ว มันอาจจะมีปัจจัยอื่นมาเกี่ยวข้องด้วย คือถ้าได้ลงเล่นสม่ำเสมอก็คงไม่มีเรื่องคิดถึงบ้านมากวนใจ ถ้าไม่ได้เล่นเลยก็ไม่แน่เหมือนกัน แต่ผมมั่นใจว่าทุกคนจะไม่มีปัญหาเรื่องโฮมซิกครับ" ตองกล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด