:::     :::

ติอาโก้รับปรับวิธีเล่นจากบู๊ที่หงส์มาบุ๊นฐานะสเปน

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2564
1,102
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางสโมสร ลิเวอร์พูล/ทีมชาติสเปน เปิดใจว่าวิธีการเล่นบอลของทีมต้นสังกัด กับยามรับใช้มาตุภูมิแตกต่างพอสมควร แต่ก็ยังดีว่าเทรนเนอร์ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มีไอเดียชัดเจนช่วยเขาปรับตัวได้

หงส์แดงของผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ จุดเด่นเพรสซิ่งดุดันโจมตีไม่พักหายใจแบบคนบ้าพลัง แต่เมื่อสวมเครื่องแบบกระทิงดุติอาโก้ ต้องเปลี่ยนไปสู่ลูกหนังคอนโทรลเกมจ่ายบอลเฉียบคม เข้าทำเปี่ยมประสิทธิภาพ เปลืองแรงน้อยลง ซึ่งแน่นอนมันใช้เวลาปรับตัวแต่ไม่ยากเกินกึ๋นฟุตบอลของเขา 

ผมคิดว่าตัวเองโชคดีที่สามารถผสมทุกสิ่ง จากจุดเด่นของโค้ชทุกๆคนมาได้ ส่วนตัวมันเลยง่ายเมื่อประยุกต์สู่วิธีการเล่นของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เฮดโค้ชสเปน การเปิดปากกับการ์เดี้ยน ฟุตบอล’ 


เพราะแกสังเคราะห์วิธีการยืนตำแหน่งของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, มีเล่นบอลบ้าพลังแบบ คล็อปป์ หรือหลายๆสิ่งที่เคยเห็นมาก่อนตอนอยู่ บาเยิร์น” 

เขาเป็นคนที่อธิบายสิ่งที่ต้องการได้ดีมาก หมอนั่นไอเดียชัดเจน การทำงานกับแกมากว่า 3 ปี ก็ทำให้สามารถเปลี่ยนผ่านวิธีเล่นได้โดยตรง” 

ต่อให้มีแข้งหน้าใหม่เข้ามาแต่ก็น้อมรับคอนเซปต์การเล่นอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแค่เขาเลือกนักเตะที่ฝีเท้าดี หรือเล่นดุดันเท่านั้นแต่ผู้เล่นก็ปราดเปรื่องกันด้วย” 

อนึ่งปัญหาของ สเปน เกมเปิดรอบแบ่งกลุ่มไม่ใช่เรื่องการครองเกมรุกแต่เป็นเรื่องขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์จากหอกเป้า อัลบาโร่ โมราต้า ดังนั้นทุกอย่างคงถูกปรับให้ดีกว่าเดิมแมตช์พบ โปแลนด์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด