:::     :::

ชากิรี่เบิ้ลพาสวิสอัดเติร์ก3-1ต้องรอลุ้นตั๋ว

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564
1,257
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ คืนฟอร์มเอาชนะทีมชาติตุรกี 3-1 ทำให้มี 4 คะแนน จบอันดับ 3 ของกลุ่ม ยังต้องลุ้นว่าจะเข้ารอบน็อกเอาต์หรือไม่

ฟุตบอลยูโร 2020 กลุ่ม เอ 

สวิตเซอร์แลนด์ 3 - ตุรกี 1

สนาม : โอลิมปิก สเตเดี้ยม, บากู

สวิตเซอร์แลนด์ ที่มี 1 คะแนนจาก 2 นัดแรกส่ง  เซอร์ดาน ชากิรี่ ปั้นเกมอยู่ข้างหลัง บรีล เอ็มโบโล่ กับ ฮาริส เซเฟโรวิช ส่วน ตุรกี นำมาโดย บูรัค ยิลมาซ

นาทีที่ 4 ตุรกีได้ลุ้นจากการยิงไกลของ อีร์ฟาน คาน คาห์เวซี่  แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ พุ่งเซฟช่วยสวิตเซอร์แลนด์เอาไว้ได้

ทว่ากลับเป็นสวิตเซอร์แลนด์ที่พลิกนำ 1-0 ในจังหวะที่ -- จ่ายบอลให้ ฮาริส เซเฟโรวิช พลิกยิงด้วยซ้ายระยะไกล บอลลอดขา เมริห์ เดมิราล ก่อนพุ่งเข้าเสาไกลสุดเฉียบขาด

ตุรกี เกือบตีเสมอได้ในนาที 15 เชงกีซ อุนแดร์ โยนบอลให้ เมิร์ต มุลดูร์ วอลเลย์ด้วยขวาเน้นๆ ในเขตโทษฝั่งซ้าย ทว่า ยานน์ ซอมเมอร์ ปัดเอาไว้ได้อีก

กองเชียร์เติร์กเงียบกริบอีกครั้งเมื่อโดนสวิตเซอร์แลนด์ทะลวงนำ 2-0 ในนาที 26 สตีเว่น ซูเบอร์ จ่ายบอลให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ตั้งป้อมซัดไกลด้วยขวาส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมหมดจด อูกูร์ชาน ชาคีร์  หมดสิทธิ์เซฟอีกครั้ง

อีก 2 นาทีถัดมา ชากิรี่ น่าจะยิงประตูที่สองของตัวเองได้สุดๆ เมื่อ ฮาริส เซเฟโรวิช จ่ายบอลให้ได้หลุดเดี่ยวตั้งแต่กลางสนามไปยิงด้วยซ้าย ทว่าบอลไปปลายสตั๊ด อูกูร์ชาน ชาคีร์ ก่อนปลิ้นออกหลังน่าเสียดาย

นาที 33 ตุรกี พลาดได้ประตูตีไข่แตกอีกครั้งจากการยิงไกลหน้าเขตโทษของ เมิร์ต มุลดูร์ ทว่า ยานน์ ซอมเมอร์ เซฟจะๆ เป็นครั้งที่ 3 ของเกมด้วยการปัดทิ้งออกหลัง

ตุรกี ร้องเสียดายอีกรอบในนาที 43 เมื่อ เมิร์ต มุลดูร์ ลุยจากกลางสนามหนี 2 ผู้เล่นสวิตเซอร์แลนด์ก่อนเข้าเขตโทษแล้วล็อกหนีอีกคน ก่อนยิงด้วยขวาเน้นๆ ทว่า  ยานน์ ซอมเมอร์ พุ่งปัดบอลออกหลังไปอีก ทำให้จบครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ นำ ตุรกี 2-0 จากลูกยิงไกลสุดสวย

ครึ่งหลังนาที 50 ตุรกีได้ลุ้นก่อน เชงกีซ อุนแดร์ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ บูรัค ยิลมาซ ได้โขก แต่บอลไม่เข้ากรอบ

นาที 56 สวิตเซอร์แลนด์ตอบโต้ได้เสียวสุดๆ บรีล เอ็มโบโล่ ลุยเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนป้ายให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ตวัดยิงด้วยขวา แต่บอลพุ่งเฉียดสามเหลี่ยมออกหลัง อูกูร์ชาน ชาคีร์ ใช้สายตาป้องกันอย่างเดียวแล้วเพราะไปไม่ทัน

ตุรกี ทำประตูไล่มาเป็น 2-1 ในนาที 62 อีร์ฟาน คาน คาห์เวซี่ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนโยกแล้วยิงด้วยซ้ายส่งบอลลอยเสียบมุมสามเหลี่ยมงามหยด 

แข้งเติร์กดีได้ใจไม่นาน สวิตเซอร์แลนด์ ก็มาหนีเป็น 3-1 ในอีก 6 นาทีถัดมา สตีเว่น ซูเบอร์ จ่ายบอลโค้งจากซ้ายเข้าเขตโทษไปถึง เซอร์ดาน ชากิรี่ วิ่งมาแปด้วยซ้ายเน้นๆ เข้าไป เป็นประตูที่ 2 ของดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล ในนัดนี้

นาที 77 สวิตเซอร์แลนด์ เกือบได้เพิ่มจากฟรีคิกหน้าเขตโทษ กรานิต ชาคา หวดด้วยซ้ายเต็มแรงผ่านกำแพงได้แล้ว แต่บอลชนเสาอย่างจัง ส่วนจังหวะตามเก็บตกมีปะทะกับผู้เล่นตุรกีแล้วล้ม ทว่าไม่ได้จุดโทษ

จากนั้นจบเกม สวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะ ตุรกี 3-1 มีเพิ่มเป็น 4 คะแนนเท่ากับ เวลส์ แต่ประตูได้เสียเป็นรองเลยจบที่ 3 และต้องลุ้นกับอันดับ 3 ของกลุ่มอื่นว่าจะได้เข้ารอบน็อกเอาต์หรือไม่


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สวิตเซอร์แลนด์ : ยานน์ ซอมเมอร์ - นิโก้ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานยี่, ริคาร์โด้ โรดรีเกซ - ซิลวาน วิดเมอร์, กรานิค ชาคา, เรโม่ ฟรอยเลอร์, สตีเว่น ซูเบอร์  - เซอร์ดาน ชากิรี่ - บรีล เอ็มโบโล่, ฮาริส เซเฟโรวิช

ตุรกี : อูกูร์ชาน ชาคีร์ - เซกี เชลิค, เมริห์ เดมิราล, ชากลาร์ โซยุนชู, เมิร์ต มุลดูร์ - คาน อายฮาน, โอซาน ตูร์ฟาน, ฮาคาน ชาลาโนลู, เชงกีซ อุนแดร์, อีร์ฟาน คาน คาห์เวซี่ - บูรัค ยิลมาซ

ผู้ตัดสิน : สลาฟโก้ วินซิช (สโลวีเนีย)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด