:::     :::

กว่างโซ้งผลโควิดเป็นลบ-เจอปัญหาสนามซ้อม

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564
1,038
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มิตติ ติยะไพรัช เผยแข้งสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ผลตรวจโควิดเป็นลบทั้งหมด แต่เจอปัญหาสนามซ้อมไม่ได้คุณภาพ

กว่างโซ้งมหาภัย เดินทางถึงอุซเบกิสถาน เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 กลุ่ม เอช ที่จะพบกับ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จากเกาหลีใต้, แทมปิเนส โรเวอร์ส จากสิงคโปร์ และกัมบะ โอซาก้า จากญี่ปุ่น
ล่าสุด "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาประธานสโมสร ได้อัพเดทถึงความพร้อมของทีมว่า
"วันนี้ขออนุญาติมาอัปเดทสถานการณ์ของทีมในรอบ 24 ชั่วโมงอีกครั้งครับ
เมื่อวานนี้ผลตรวจโควิทออกมาเป็นลบทั้งหมดน้ะครับ ทำให้ตอนเย็นเราสามารถไปทำการซ้อมได้อย่างปกติ ซึ่งเวลาซ้อมของเรานั้นเป็นเวลา 2 ทุ่มบ้านเค้า ซึ่งตอนแรกผมก็แปลกใจว่าทำไมถึงซ้อมช้า แต่พอได้ไปซ้อมจริงๆ แล้วนั้นสภาพอากาศถือว่าดีมากๆ เลยครับ ซึ่งกว่าพระอาทิตย์จะตกจริงๆ ก็ปาไป 2 ทุ่มหน่อยๆ แล้ว"
"แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าสภาพสนามซ้อมนั้นถือว่าแย่พอสมควร พื้นไม่เรียบและหญ้าไม่ได้ขึ้น 100% พื่นสนามค่อนข้างแข็งเป็นดินเหนียว ทำให้การซ้อมวันแรกนั้นไม่ได้มีคุณภาพเท่าที่ควร เมื่อวานนี้ผมก็ได้ให้ทางผู้จัดการทีม คุณปรัชญ์ ได้ไปรายงานต่อทาง AFC ทันทีซึ่งวันนี้เรายังคงลงซ้อมที่สนามเดิมไปก่อน แต่วันพรุ่งนี้จะทำการเปลี่ยนสนามซ้อมไปเรื่อยๆ ให้ทุกทีมได้มีโอกาสซ้อมในสนามดี แย่ พอๆ กัน ซึ่งถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ยุติธรรมดีครับ"
"อีกเรื่องที่เป็นปัญหาเล็กๆ ของเราก็คือเรื่องอาหาร โดยเฉพาะข้าว ทางอุซเบเค้าหุงไม่สุกมากเหมือนเรา แถมผสมน้ำมันอีก ทางเราเลยขอให้เค้าเปลี่ยนวิธีหุงให้ลดน้ำมันลงแล้วหุงให้นานขึ้น ปรากฎว่าวันนี้สถาพความสุกและความมันนั้นดีขึ้น ข้าวนุ่มและหอมขึ้นครับ"
"ซึ่งพอผมได้ถามทางเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนอุซเบก็ได้ถึงบางอ้อ เพราะในการประกอบอาหารนั้นจะใช้น้ำมันในปริมาณที่เยอะมากครับ ส่วนอีกเรื่องที่ผมสงสัยคือในอาหารทุกมื้อของที่นี่จะมีมะเขือเทศสุกมาทานเปล่าเป็นเครื่องเคียง ก็เลยได้ศึกษาและถามจากปากคนที่นี่ ก็ได้ความว่ามะเขือเทศที่นี่เป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีคุณภาพดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพราะสภาพอากาศและที่สำคัญคือแสงอาทิตย์ที่ต่อเนื่องและยาวนาน ปีนึงมี 365 วัน วันที่เป็ร sunny days  หรือว่าวันที่ท้องฟ้าโปร่งใสมีมากถึงกว่า 300 วัน ต่อปี ผมเลยไม่สงสัยว่าทำไมผลไม่และผักที่นี่ถึงมีความสมบูรณ์มากๆ"
"ส่วนแฟนๆ ที่เป็นห่วงเรื่องว่าพวกเราจะทานอาหารได้มั้ย ไม่ต้องห่วงน้ะครับ คนไทยเรามีน้ำพริกหลากหลายแบบ คุณแม่ผมก็เติมขนมขบเคี้ยวเป็นข้าวแต๋นกับมันอลูทอดมาให้ สำหรับเกาหลีไม่ต้องพูดถึงครับ โค้ชโชกับโชจิฮุนเอาหม้อต้มรามยอนกับกิมจิมาเพียบ"
"วันนี้เราได้ออกไปออกกำลังกายเบาๆ ตอนเช้าโดยพร้อมเพรียงกัน ที่จตุรัสอาเมีย ติมู ผู้มีคุณูประการรวบรวมและสร้างประเทศอุซเบครับ
วันนี้เดี๋ยวนักเตะที่ถูกเรียกตัวไปทีมชาติทั้ง 4 คนจะตามมาสมทบพวกเราแล้ว เดี๋ยวแฟนๆ คอยติดตามกันได้ ผมกับทีมงานจะเก็บภาพนิ่งและเคลื่อนไหวมาอัปเดทเรื่อยๆ ครับ"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด