:::     :::

สตีเว่นส์เฉลยเหตุเทรดเคมบ้า-รูดซิปปากโค้ชใหม่เซลติคส์

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564
1,130
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบร้ด สตีเว่นส์ ประธานบาสฯฝ่ายปฏิบัติการ บอสตัน เซลติคส์ เผยเหตุผลที่รีบเทรดการ์ดจ่าย เคมบ้า วอลคเกอร์ ไป โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ก็เพราะเล่นไม่คุ้มค่าจ้าง ส่วนตำแหน่งเฮดโค้ชซึ่งว่างอยู่นั้นก็ปิดปากสนิทว่าจะเป็นใครเสียบแม้กระแสมาแรงว่าคือใครในบรรดาหลายแคนดิเดตตามหน้าสื่อฯ

สตีเว่นส์ ถูกผลักดันจากเฮดโค้ชสู่งานบริหารโดยระหว่างสัปดาห์ที่ผ่านมาจัดการเทรด วอล์คเกอร์, ดราฟท์อันดับ 16 คลาส 2021 และดราฟท์รอบสอง คลาส 2025 แลกกับสองวงใน อัล ฮอร์ฟอร์ด, โมเซส บราวน์ และดราฟท์รอบสอง คลาส 2023 ตอบแทน 

โดยปธ.บาสฯ เซลติคส์ มองว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วเราเป็นทีมที่มีรากฐานมั่นคง, มีสุดยอดผู้เล่นอาายุน้อย ดังนั้นจึงเห็นว่าเป็นสถานที่อันน่าอยู่ การแถลงข่าวปิดซีซั่น 2020-21 ของทีม 


ซึ่งต่อมาคือการหาความลงตัวที่เหมาะสม มันต้องมีการตัดสินใจฉับไวเพื่อช่วยทีมคุณพัฒนาขึ้น  ... แล้วหากมองถึงภายภาคหน้าไอเดียสร้างทีมจะผสมผสาน  ซึ่งท้ายที่สุดเราต้องการผสานคนหนุ่ม-ตัวประสบการณ์

วอล์คเกอร์ การันตีค่าจ้างอีกถึง 73 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสองปีข้างหน้า การเทรดเขาออกไปเพื่อแลก ฮอร์ฟอร์ด ทำให้ทีมเซฟเพดานค่าจ้างฤดูกาลที่จะถึงไป 9 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ทั้งการเทรดสิทธิ์ดราฟท์ รอบแรก ก็ทำให้รายจ่ายมีความคล่องตัวกว่าเดิม 

กรณีของ เคมบ้า มันคือดีลที่ลุล่วงแต่หัววันแต่ผมสัมผัสได้ว่าทำถูกแล้ว แม้ไม่ง่ายแต่ถูกต้อง” 

เรารู้สึกว่าเรื่องหนึ่งที่ต้องการทำคือเป็นการก้าวเดินที่ไม่ต้องมีพันธะใดตามมา หรือเส้นทางข้างหน้าไม่มีภาระอีก เรื่องนี้ตัดสินใจยากจริงๆ มันไม่ใช่ความคิดที่ตั้งใจทำตั้งแต่ 2-3 สัปดาห์แรกเพราะโดยส่วนตัว เคมบ้า มืออาชีพสุด เป็นผู้เล่นที่ดีและคงเป็นเช่นนั้นต่อไป”  

เรื่องเงินล้วนๆ เพราะตัวบุคคลเขาเป็นคนที่เราชอบจริงๆ อีกอย่างคือปล่อยดราฟท์ รอบแรก เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย” 


ส่วนตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ที่โดนโยงทั้ง ดาร์วิ่น แฮม ผู้ช่วยโค้ช มิลวอลกี้ บัคส์, ไอเม่ อูโดก้า ผู้ช่วยโค้ช บรู้กลิน เน็ตส์ และ ชอนซี่ย์ บิลล์อัพส์ ผู้ช่วยโค้ช แอลเอ คลิปเปอร์ส นั้น ทาง สตีเว่นส์ คงสงวนท่าที

ผมมาทำหน้าที่ส่วนนี้เพื่อสนับสนุนบุคลากรกีฬาลงไปแข่งขัน ก็ไม่ทราบว่าจะทำงานนี้ได้ดีแค่ไหน แต่มันจะเป็นความพยายามเต็มที่ ทุ่มสุดตัวเพื่อมัน  … ก็ยังไม่ได้หยุดได้หย่อนตั้งแต่รับตำแหน่งจนถึงวันนี้” 

แต่สิ่งที่เชื่อว่าตัวเองทำได้ดีคือสนับสนุนการทำงานเฮดโค้ชโดยไม่แทรกแซง ต่อให้เปิดประตูเพื่อทำแบบนั้นได้แต่ไม่ต้องการทำนอกเหนือการสนับสนุนเขา

เต็งหามโค้ชใหม่ เซลติคส์ คาดว่าคือ บิลล์อัพส์ เพราะเคยเป็นอดีตผู้เล่น บอสตัน มาก่อน อุดมทั้งกึ๋นและบารมี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด