:::     :::

ปืนอำลาโบลด์ตำนานที่ร่วมงานกว่า3ทศวรรษ

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564
1,134
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล กล่าวคำอำลาและขอบคุณ สตีฟ โบลด์ อดีตปราการหลังของทีมที่ร่วมงานกันมาเกินกว่า 3 ทศวรรษ ทั้งในฐานะนักเตะและโค้ช

โบลด์ จะอำลา อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากการทำงานชิ้นสุดท้ายคือการคุมทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่สองฤดูกาล เป็นการปิดฉากการทำงานในถิ่น ไฮบิวรี่ และ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อย่างยาวนาน 33 ปี

อดีตเซนเตอร์แบ็กคู่หูของ โทนี่ อดัมส์ ลงเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ระหว่างปี 1988-1999 รวมทั้งสิ้น 372 เกมรวมทุกรายการ จากนั้นย้ายไปเล่นกับ ซันเดอร์แลนด์ ฤดูกาลเดียวก่อนแขวนสตั๊ด แล้วกลับมาเป็นโค้ชทีมเยาวชนของ อาร์เซน่อล ระหว่างปี 2001-2012 ขยับขึ้นเป็นมือขวา อาร์แซน เวนเกอร์ และ อูไน เอเมรี่ ในทีมชุดใหญ่ระหว่างปี 2012-2019 ก่อนรับบทบาทคุมทีมยู-23 แต่ก็ถูกปลดหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ผู้จัดการศูนย์ฝึกเยาวชนของ ปืนใหญ่ กล่าวว่า "สตีฟ คือผู้ที่จงรักภักดีกับเราทั้งในและนอกสนาม สถิติของเขาในฐานะนักเตะพูดแทนทุกอย่างแล้ว และเขายังสร้างแรงบันดาลใจให้นักเตะหนุ่มรุ่นใหม่ๆ ที่ก้าวมาจากทีมเยาวชน"

"นี่คือการตัดสินใจที่ยากลำบากมากๆ ผลงานของ สตีฟ ในทีมยู-23 และสโมสรโดยรวมนั้นยิ่งใหญ่มากๆ เขาจะเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของสโมสรเราตลอดไป"

ด้าน เอดู ผู้อำนวยการเทคนิคของสโมสร กล่าวว่า "เราขอขอบคุณ สตีฟ เป็นอย่างมากสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง เขาได้ช่วยพัฒนาความเป็นมืออาชีพในหลายๆ ด้าน"

"ประสบการณ์และคาแร็กเตอร์ของเขานั้นสร้างอิทธิพลได้เป็นอย่างมาก ผมอยากขอบคุณสำหรับการทำงานของเขา และขออวยพรให้เขาและครอบครัวประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด