:::     :::

"พีจี13"ยืดอกรับผิดบอดโทษทำ"คลิปส์"พัง

วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564
898
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พอล จอร์จ สวิงแมนคนแบกทีม แอลเอ คลิปเปอร์ส ก้าวออกมารับผิดแบบแมนๆ ว่าคือต้นเหตุความปราชัยต่อ ฟีนิกซ์ ซันส์ 103-104 คะแนนวานนี้เพราะชู้ตลูกโทษช่วงเวลาบีบหัวใจไม่ลงเลย กลายเป็นเปิดโอกาสให้เจ้าถิ่นสร้างเพลย์จนแซงน็อคในที่สุด

เกมที่ ฟีนิกซ์ ซันส์ อารีน่า เมื่ออังคารที่ผ่านมาผลัดกันนำ-ผลัดกันตามจนแฟนบาสฯนั่งไม่ติดโดยขณะเหลือเวลา 8.2 วินาที จอร์จ ได้ชู้ตโทษเพื่อฉีกความห่างเป็น 3 คะแนน แต่พีจี 13’ดันพลาดหมดทั้งที่สถิติฟรีโทรว์แม่นถึง 89.2%

จนทำให้ ฟีนิกซ์ ใช้เวลาน้อยนิดตั้งลำจนได้ลุ้นเพลย์สุดท้ายในการส่งบอลเข้าจากเบสไลน์เกมรุก แล้วเป็น เจ คราวเดอร์ โยนบอลเข้าเหนือห่วงให้ เดออันเดร อายตั้น กดยัดลงไปแบบไม่ถูกจับโกลเทนดิ้งส่งคลิปส์ตามหลัง 0-2 เกมซีรี่ส์ 

ผมไม่เน้นยิงโทษให้ลงมากพอ ทั้งที่ความจริงมันคือโอกาสดีที่ปล่อยหลุดมือจอร์จ ตีหน้าเศร้าเล่าความสลด 


แพ็ท เบฟเวอร์ลี่ย์ อุตส่าห์สร้างเพลย์เหลือเชื่อล้วงบอลออกจากมือคู่แข่ง จนส่งผมไปถ่างช่องว่างคะแนนนำ ปกติก็มั่นใจเรื่องยิงฟรีโทรว์ ยิ่งช่วงเวลาบีบหัวใจส่องลูกโทษลงเสมอ” 

ออล-สตาร์ 7 สมัยอาจผลงานครึ่งแรกเงียบ แต่มาเร่ง 24 นาทีหลังจนจบที่ 26 แต้มมากสุดทีม, 6 รีบาวน์ดและหกแอสซิสต์จากการลงสนาม 41 นาที ทั้งนี้หากไม่นับพลาดสองลูกโทษฟอร์มควอเตอร์#4 จอร์จ ถือว่าเด่นมี 10 คะแนน, 2 รีบาวน์ดและสองแอสซิสต์

ด้าน ไทโรน ลู เฮดโค้ช คลิปเปอร์ส ก็ไม่กล่าวโทษว่าเป็นความผิดเพลย์ออฟ พีทำทีมแพ้ 

หมอนั่นโอเคดี มันแค่ส่วนหนึ่งของเกม เรื่องพรรค์นี้เกิดได้เขาไม่ผิด เพราะหากไม่มีเขาเราคงไม่ได้ลุ้นถึงขนาดนี้ ลู โอ๋ลูกน้อง

สร้างบิ๊กเพลย์ในช่วงเวลาบีบหัวใจ แต่ก็มาโดนคู่แข่งสร้างเพลย์สำคัญกว่าปิดเกม”  

คลิปเปอร์ส จะแข่งฐานะทีมเหย้านัดต่อไปแบบตามหลัง 0-2 เกมซีรี่ส์ต่อเนื่องเป็นรอบที่สาม โดยพวกเขาคือทีมเดียวในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอที่ตามหลัง 0-2 เกมซีรี่ส์ 2 รอบติดแล้วกลับมาชนะโพสต์-ซีซั่นสำเร็จ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด