:::     :::

กระทิงคืนฟอร์มขวิดสโลวัก5-0เข้าที่สอง

วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2564
1,137
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปน กลับคืนฟอร์มเก่งได้ทันเวลาในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อถล่มเอาชนะ สโลวาเกีย 5-0 ทะยานเข้ารอบในฐานะรองแชมป์ กลุ่ม อี ไปพบ โครเอเชีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม

กลุ่ม อี

สโลวาเกีย 0 - สเปน 5

สนาม : เอสตาดิโอ โอลิมปิโก เด เซบีย่า, สเปน

    สเปน ที่ทำได้เพียงเสมอมาตลอด 2 นัดก่อนหน้านี้ ส่ง เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ลงตัวจริง ขณะที่แนวรุกยังเป็น อัลบาโร่ โมราต้า และ เคราร์ด โมเรโน่ เหมือนเดิม

    ด้าน สโลวาเกีย มี มาเร็ค ฮัมซิค เป็นตัวชูโรง และดัน ออนเดรย์ ดูด้า ไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

    เริ่มเกมมาได้เพียง 4 นาที สเปน ได้ลุ้นก่อน เมื่อ เคราร์ด โมเรโน่ ผ่านบอลมาที่ โมราต้า กึ่งยิงกึ่งเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ติดเซฟของ มาร์ติน ดูบราฟก้า

    นาทีที่ 9 พลพรรค กระทิงดุ มาได้จุดโทษ เมื่อ ยาคุบ ฮโรมาด้า ไปขัดขา โกเก้ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินมีการเรียกดูวีเออาร์ก่อนจะกลับมาเป่าฟาวล์ ทว่า โมราต้า ที่รับอาสายิงกลับสังหารไปติดเซฟ ดูบราฟก้า ล้มตัวปัดไว้ได้

    สเปน ยังเดินหน้าบุกหนัก นาทีที่ 19 เปดรี้ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ซาราเบีย ได้ยิงตามน้ำ แต่โดนบอลเบาเกินไป ทำให้บอลไปเข้ามือของ ดูบราฟก้า

    กระนั้นนาทีที่ 30 สเปน มาขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ปาโบล ซาราเบีย รับบอลแล้วแต่งเข้าซ้ายก่อนซัดจากหน้าเขตโทษ ลูกพุ่งชนคานลอยโด่งย้อยลงมาอันตราย ดูบราฟก้า กระโดดกะปัดให้ออกหลัง ทว่าดันโดนผิดเหลี่ยมกลายเป็นปัดเข้าประตูตัวเองไปซะงั้น

    ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก สเปน มาหนีห่าง 2-0 จากลูกเตะมุม แนวรับ สโลวาเกีย สกัดไม่ขาด เปดรี้ เก็บได้แล้วหยอดไปให้ เคราร์ด โมเรโน่ แตะหนี ดูบราฟก้า ก่อนเปิดย้อนกลับไปที่ เอมเมอริก ลาปอร์ก โขกจมตาข่ายไม่เหลือ พร้อมจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

    เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมก็ตกเป็นของ สเปน แบบสมบูรณ์แบบแล้ว และนาทีที่ 56 ก็มาทิ้งเป็น 3-0 จากจังหวะที่ จอร์ดี้ อัลบา เติมมาทางกราบซ้ายแล้วปาดเรียดเข้ากลางให้ ปาโบล ซาราเบีย สอดมายิงตามน้ำด้วยเท้าซ้ายเสียบเสาไกลเข้าไป

    ไม่พอแค่นั้น สเปน มาขยับสกอร์เป็น 4-0 ในนาทีที่ 67 จากจังหวะเล่นเตะมุมสั้น สุดท้ายบอลชิ่งมา ซาราเบีย ทะลุมาทางขวาแล้วปาดเข้ากลางให้ เฟร์ราน ตอร์เรส ตัวสำรองสอดมาไขว้ยิงเข้าประตูไป

    นาทีที่ 71 สกอร์มาเปลี่ยนเป็น 5-0 เมื่อบอลถูกหนุนโด่งเข้าเขตโทษ เอมเมอริก ลาปอร์กต์ โขกตั้งมาให้ เปา ตอร์เรส โหม่งจ่อๆ ไปติดตัว ดูบราฟก้า ยูราย คุชก้า พยายามเตะสกัด แต่ดันผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป

    ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม สเปน ถล่ม สโลวาเกีย 5-0 เข้ารอบในฐานะอันดับสองของกลุ่ม อี โดยจะไปพบกับ โครเอเชีย ในรอบ 16 ทีม วันที่ 28 มิถุนายน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    สโลวาเกีย : มาร์ติน ดูบราฟก้า - ปีเตอร์ เปคาริค, ลูโบเมียร์ ซัตก้า, มิลาน สคริเนียร์, โทมัส ฮูโบชาน - ยูราย คุชก้า, ยาคุบ ฮโรมาด้า - ลูคัส ฮาราสลิน, มาเร็ค ฮัมซิค, โรเบิร์ต มัค - ออนเดรย์ ดูด้า

    สเปน : อูไน ซิมอน - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอริก การ์เซีย, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา - โกเก้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เปดรี้ - ปาโบล ซาราเบีย, อัลบาโร่ โมราต้า, เคราร์ด โมเรโน่

    ผู้ตัดสิน : บียอร์น ไคเปอร์ส (ฮอลแลนด์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด