:::     :::

แลมพ์สเผยปัญหาเดียวทำงานกับก็องเต้

วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2564
1,377
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตนายใหญ่ของ เชลซี พูดถึงปัญหาในการทำงานร่วมกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางตัวเก่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้นคือการหยุดยั้งการวิ่งแบบไม่หยุดหย่อน

         มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสได้รับการยกย่องไปทั่วจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมทั้งกับสโมสรและทีมชาติ แม้ในช่วงที่ทำงานกับ แลมพาร์ด เจ้าตัวจะมีอาการบาดเจ็บเล่นงานแต่เมื่อกลับมาลงเล่นก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งทาง แลมพาร์ด พูดถึงปัญหาจุดเดียวในการทำงานกับ ก็องเต้ คือการต้องคอยปรามไม่ให้วิ่งมากจนเกินไป

         "ตอนที่ผมมาถึง เชลซี เขาไม่ได้ลงสนามบ่อยนักเพราะทุกคนพึ่งเขามากจนเกินไป เขาได้นรับบาดเจ็บช่วงปีแรกของผม เราคิดถึงเขามากจริงๆ" แลมพาร์ด กล่าวผ่าน บีบีซี สปอร์ต

         "คุณคิดถึง เอ็นโกโล่ อย่างจริงจังในเกมใหญ่เพราะเขาคือนักเตะของเกมใหญ่ ไม่มีใครต้องการลงสนามเจอกับเขาเพราะด้วยคุณสมบัติที่เขามี"

         "ในเกมใหญ่เหล่านั้น, รอบชิงชนะเลิศ, ฟุตบอลทัวร์นาเม้นต์ นักเตะอย่าง เอ็นโกโล่ นั่นประเมินค่าไม่ได้ เหตุผลหลักที่ว่าทำไมเขาถึงเก่งที่สุดในโลกของการเป็นตัวตัดเกม เมื่อผมพูดว่าตัวทำลายล้างผมหมายถึงการเอาบอลกลับมา ในการเอาบอลกลับมาด้วยความมุ่งหวังของเขา ด้วยความเร็วทั้งในระยะสั้นและระยะยาว คุณลักษณะของเขาคือการทำลายล้าง ออกจากพื้นที่เพื่อแย่งบอลกลับมา"

         "นักเตะสมัยก่อนจะอยู่หน้าแผงแบ็กโฟร์, มาเกเลเล่ ทำอย่างนั้นสมัยเล่นกับ เชลซี แต่เขามีอะไรมากกว่านั้นในเกมของเขา เมื่อคุณเห็นระยะทางที่เขาขยับเข้าใกล้คนอื่น การเร่งความเร็วนั่นเป็นสิ่งที่พิเศษของเขา มันเป็นเอกลักษณ์มาก"

         "ผมถูกถามบ่อยมาก (เกี่ยวกับการเล่นมิดฟิลด์ตัวรับที่เข้มงวดของเขา) ความรู้สึกของผมคือเขามีคุณสมบัติมากกว่านั้นมาก ผมต้องดึงเขาไว้ด้วยการพูดว่า 'ได้โปรดนั่งลงตรงนั้นเลย'"

         "คุณต้องอนุญาตให้ เอ็นโกโล่ ไปกับบอล เขาสามารถผ่านบอลได้ ผมคิดว่าผู้คนไม่ให้เครดิตกับเขานักในเรื่องนั้น การครองบอลในพื้นที่แคบก็ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน"

         "เขาทำได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน เขาทำให้คนรอบข้างดีขึ้นด้วย เขาช่วยทุกคน เขาเป็นอย่างที่คุณคาดหวังจากภายนอก เขาถ่อมตัว เงียบ เขาไม่ต้องการพูดคุยอะไรมากมาย"

         "ปัญหาที่ผมพบเกี่ยวกับเขามากกว่าสิ่งอื่นคือพยายามรั้งเขาไว้ในการฝึกซ้อมเพราะทุกวันในการซ้อมคุณปล่อยเขาออกไปและเขาทำแบบนั้น คุณต้องพยายามดึงเขากลับมา เขาสุดยอดมาก เขาเป็นอย่างที่คุณเห็นจากภายนอกเลย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด