:::     :::

บูเกอร์อ้างบู่เพราะหน้ากากหาใช่"แพ็ทเบฟ"ตอแย

วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2564
948
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดวิ่น บูเกอร์ การ์ดตัวเก่งของ ฟีนิกซ์ ซันส์ เผยสาเหตุที่ผลงานหดหายเกมสามซีรี่ส์ชิงฯฝั่งตะวันตกที่พ่ายต่อ แอลเอ คลิปเปอร์ส 92-106 คะแนนจนโดนตีไข่แตก 2-1 เกมนั้น เพราะผลจากความไม่ชินเรื่องสวมหน้ากากกันกระแทกดั้งจมูก หาใช่เพราะถูกผู้เชี่ยวชาญเกมป้องกันแบบ แพทริค เบฟเวอร์ลี่ย์ ตามเป็นเงา

บูเกอร์ ดั้งจมูกหักจากเกมสอง ต้องสวมหน้ากากใสกันกระแทกลงสนามปรากฏว่าผลงานเฉลี่ยที่เคยทำไว้ 28.3 แต้มหายเข้ากลีบเมฆ เมื่อฟิลด์โกลที่ สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ ลงไป 5 จาก 21 หน (ระยะ 3-แต้ม ลง 1 จาก 7 ครั้ง) มีแค่ 15 คะแนน, 5 รีบาวน์ด, ห้าแอสซิสต์, หนึ่งสตีล และเสีย 4 เทิร์นโอเวอร์ พร้อมทีมหยุดชนะต่อเนื่อง 9 นัดของโพสต์-ซีซั่น

ซึ่ง เดวิ่น เผยว่าฟอร์มบูดเพราะไม่ชินสวมหน้ากากแข่ง แล้วหลีกเลี่ยงพูดถึงความเด่นของเจ้าปลาหมึกแพ็ท เบฟที่ตามป่วนทั้งเกมไม่ว่าเล่นรุก-รับ แถมยั่วจนเสียเทคนิเคิ่ล ฟาวล์อีกต่างหาก 

ดั้งจมูกผมโอเคดี เราแค่แพ้เกม บูเกอร์ เปิดปากหลังจากลงแข่งตลอด 40 นาที แล้วแต้มไม่เกิน 15 คะแนนเป็นหนสามอาชีพ 


ทีมสปิริตเรายังสูง ก็มองไปถึงนัดต่อไปแล้วนั่นคือสิ่งที่ทีมนี้เป็น แล้วเราก็ปฏิบัติมาทั้งฤดูกาลก็ยึดถือต่อไป พรุ่งนี้ตอนนัดประชุมก็จะศึกษาบันทึกการแข่งขันปลุกใจกันให้พร้อมสำหรับเกม 4 ซีรี่ส์

การสู้กับ เบฟเวอร์ลี่ย์ หมอนั่นโคตรดุดัน เขาพยายามจำกัดการสัมผัสบอล เป้าหมายสำคัญมีประการเดียว และเราเข้าใจได้ ดังนั้นผมจึงรู้สึกว่ามันต้องมีจุดใดสักอย่างให้เล่นงานได้ ขอกลับไปศึกษาฟิล์มแข่งว่าช่องโหว่มันคืออะไร เราจะประโยชน์จากมันแบบไหน” 

แบ็คคอร์ทวัย 24 ปีถือเป็นน้องใหม่ของวงการสวมหน้ากากแข่งบาสฯ ก็ได้เปรยว่าจะไปปรึกษา ริเชิร์ดริปแฮมิลตัน อดีตผู้เล่นเอ็นบีเอที่สวมหน้ากากกันกระแทกแข่งเกือบทั้งอาชีพ 


“ริเชิร์ด เป็นผู้เล่นคนโปรดผมตลอดกาล เมื่อก่อนเคยสนทนากับเขาสั้นๆ ก็เห็นว่านี่คือเวลาที่เหมาะสมจะขอคุยกับริปให้มากขึ้น เพื่อขอคำชี้แนะ เจ้าหนุ่มจากรัฐมิชิแกน อยากได้ทางสว่างจาก แฮมิลตัน ผู้สร้างชื่อกับทีมบาสฯ ดีทรอยท์ พิสตันส์ แฟรนไชส์แห่งรัฐบ้านเกิด บูเกอร์ 

แกดูสบายใจเมื่อเมื่อเล่นใต้แป้น คงเพราะทราบว่ามีเครื่องป้องกันพิเศษ มีอะไรกันไว้อีกชั้น จำได้เขาสอนไว้ว่า - อย่าไปกังวลกับหน้ากาก เวลาชู้ตโทษก็อย่าเอาออก และอย่าให้เครื่องป้องกันทำเราเสียสมาธิ -“ 

บาสฯ ซันส์ แพ้ว่าแย่ยังต้องมาเสีย แคเมอร่อน เพย์น แม้ทัพสำรองข้อเท้าซ้ายพลิกตั้งแต่ต้นเกม ซ้ำ คริส พอล แม่ทัพซึ่งหายจากโควิด-19 ฟิลด์โกลฝืดลงแค่ 5 จาก 19 หน มีเพียง 15 แต้ม ยังดีเรื่องแอสซิสต์ 12 หน, สามสตีลและสองรีบาวน์ด 

สำหรับเกมสี่ซีรี่ส์ยังเล่น แอลเอ เสาร์ที่ 26 มิ.. เอเชี่ยนแฮนดิแคปยังให้ ซันส์ ต่อ 1 แต้ม, สกอร์รวมสูง-ต่ำ 220 คะแนน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด