:::     :::

เปาโค้ชตั้งเป้ามีชื่อเป่าคัดบอลโลกรอบ3

วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564
813
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"เปาโค้ช" สุดปลื้มหลังคว้ารางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยมแห่งปี 2020

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานประกาศเกียรติคุณ แก่ผู้สร้างผลงานดีเด่นในวงการฟุตบอลไทยประจำปี FA Thailand Awards 2020 โดยรางวัล AIR ASIA REFEREE OF THE YEAR 2020 รางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ ศิวกร ภูอุดม 
หลังจากได้รับรางวัล “เปาโค้ช” ได้เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ผมดีใจมาก รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้รับรางวัลอันทรงคุณค่าในครั้งนี้อีกครั้ง ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาจะมีอุปสรรคมากน้อยแค่ไหน แต่นี่คือกำลังใจที่ดี สำหรับผมเอง เพราะเป็นรางวัลที่ความหมายและเป็นแรงใจในการทำหน้าที่อย่างมากครับ”
“คงไม่ใช่แค่ฤดูกาลที่ผ่านมาที่ส่งผลมายังวันนี้ ผมพยายามฝึกฝนตัวเอง ทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง เพราะผมท่องในใจเสมอว่า กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว 
ดังนั้นสิ่งที่ผมทำที่ผ่านมา การเพียรพยายามในวันนี้ อาจไม่ได้ส่งผลในวันนี้พรุ่งนี้ แต่มันจะส่งผลดีต่อเราในอนาคตอย่างแน่นอน ถ้าหากถามถึงเคล็ดลับ ผมคงจะบอกได้แค่ว่า ทำทุกวันให้ดีกว่าเดิม และตัดสินทุกแมตช์ให้เหมือนแมตช์สุดท้ายในชีวิตครับ”
“ขอมอบให้คุณพ่อพีระพล และคุณแม่สมฤดี ภูอุดม รวมถึงถึงภรรยาของผม เพราะครอบครัวคือเบื้องหลังความสำเร็จ ที่คอยสนับสนุนผมตลอดมา และอีกกลุ่มคนหนึ่ง คือ ผู้ตัดสินทุกคนที่ทำงานร่วมกับผมมาตลอดทั้งฤดูกาล หากขาดซึ่งคนกลุ่มนี้ คงไม่มีผมในวันนี้แน่นอนครับ”
“ผมมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากครับ ในฤดูกาลหน้า อย่างแรกคือ ผมไม่เคยมีชื่อในการทำหน้าที่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในรอบที่สาม มาก่อน นี่จึงเป็นเป้าหมายแรกของผมครับ ส่วนการแข่งขันภายในประเทศ เป้าหมายคือการรักษามาตรฐานและยกระดับตัวเอง ลดข้อผิดพลาดในสนามให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ”
สำหรับ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับ FIFA Elite ได้รับคะแนนการทำหน้าที่ 8.21 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนเฉลี่ยจากการประเมินของผู้ประเมินผู้ตัดสินในแต่ละแมตช์
เคยรับรางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยม ใน งาน FA Awards 2018
และรางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยม AFF Referee of the Year 2019
นอกจากนี้ยังลงทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินใน รายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก FIFA World Cup 2022 - AFC Qualifiers / Group A / May & June 2021 ที่ประเทศจีน
จำนวนแมตช์ในประเทศที่ทำหน้าที่ทั้งหมด 39 แมตช์ รวมการเป็นผู้ตัดสินกับ VAR
ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ในการแข่งขันในต่างประเทศ 8 แมตช์ รวมผู้ตัดสินและ VAR
ผลงานการทำหน้าที่รายการสำคัญ
1. AFC Champions League 2020
West Zone
2. AFC Champions League 2020
East Zone
3. AFC Champions League 2021
West Zone รอบ Group stage


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด