:::     :::

พอลมุ่งมั่นนำซันส์เข้าชิงฯเอ็นบีเอครั้งแรกในอาชีพ

วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564
1,242
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พอล คริส การ์ดลายครามของ ฟีนิกซ์ ซันส์ มุ่งมั่นกับการนำทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของเอ็นบีเอครั้งแรกในการเล่นอาชีพ 16 ปีของตนเอง

คริส พอล การ์ดประสบการณ์วัย 36 ปีมุ่งมั่นกับการนำ ฟีนิกซ์ ซันส์ คว้าชัยชนะเหนือ แอลเอ คลิปเปอร์ส อีกเพียงเกมเดียวเพื่อทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของเอ็นบีเอครั้งแรกในการเล่นอาชีพ 16 ปีของเขา หลังเคยพลาดหวังตอนเล่นกับ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ เมื่อ 3 ปีก่อน ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่่ผ่านมา  

'ไม่ จนกว่างานจะเสร็จสิ้น ไม่จนกว่างานจะแล้วเสร็จ' พอล กล่าวหลังเกมชนะ คลิปเปอร์ส 84-80 เมื่อวันเสาร์ 'ตอนนั้นเราสามารถพูดถึงเรื่องนั้นได้ แต่ตอนนี้มันแค่โฟกัสเข้มขึ้น'

'ชนะ 3 เกมยังไม่ได้ชนะซีรี่ส์ ดังนั้นตอนนี้ เราทำสิ่งที่เรามาที่นี่เพื่อทำมัน เราต้องการหนึ่งในนั้น และตอนนี้ เราต้องโฟกัสและพร้อมที่จะกลับไปหาแฟนๆของเรา'

พอล เคยมาถึงจุดนี้มาก่อนในปี 2018 ที่ ร็อคเก็ตส์ ของเขาขึ้นนำ 3-2 เกมซีรี่ส์ในรอบชิงชนะเลิศของ เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์กับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ก่อนทัพสะพานทองจะคว้าชัยชนะใน 2 เกมสุดท้ายพร้อมกับการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังของ พอล

'ทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยเหตุผล' พอล กล่าว เมื่อมองย้อนกลับไปถึงความผิดหวังเมื่อ 3 ปีที่แล้ว 'อย่าคิดมาก คุณจำไว้เสมอ แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่แล้ว ตื่นเต้นกับโอกาสนี้ และสิ่งเดียวที่ผมกังวลได้ในตอนนี้คือเกมที่ 5'

การ์ดวัย 36 ปี นำ ซันส์ ไปสู่ชัยชนะในเกมที่ 4 โดยลงเล่นทั้งหมด 12 นาทีช่วงควอเตอร์สุดท้าย เขาทำ 7 จาก 18 คะแนนของเขาและทำ 2 จาก 7 แอสซิสต์ แต่ชู้ตระยะ 3 คะแนนลงเพียง 1 จาก 7 ครั้ง และลงแค่ 6 จาก 22 ครั้งตลอดทั้งเกม แม้ว่าเขาจะชู้ตฟรีโทรว์ลง 5 จาก 6 ครั้งจนปิดเกมสำเร็จก็ตาม

'ผมโมโหมากที่พลาด (ชู้ตระดับกลาง) ที่อาจทำให้เราขึ้นนำ 5 หรือ 7 แต่มันบ้ามากเมื่อผมไปที่เส้นชู้ตฟรีโทรว์ ผมคิดถึงลูกชายผม' พอล กล่าว 'ผมคุยกับลูกชายตลอดเวลาถึงความสำคัญของการชู้ตฟรีโทรว์'

'ผมจริงจังตอนที่ไปเส้นชู้ตฟรีโทรว์และผมชอบ 'ผมจะบอกให้เขาเตรียมพร้อมได้อย่างไรถ้าผมไม่ทำมันด้วยตัวเอง'' พอล กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด