:::     :::

มาร์ตีเนซโอเคทีมชนะแม้ครึ่งหลังเกมเทฝั่งคู่แข่ง

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564
752
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติเบลเยียมพอใจกับชัยชนะในนัดที่ผ่านมา แม้ว่าครึ่งหลังต้องเจอกับงานที่ยากลำบากก็ตาม

ปิศาจแดงแห่งยุโรป บดเอาชนะ โปรตุเกส มาได้ 1-0 ในศึก ยูโร รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยได้ประตูชัยจาก ธอร์กาน อาซาร์ ช่วงท้ายครึ่งแรก ส่งผลให้พวกเขาเข้าไปดวลกับ อิตาลี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

"วันนี้ไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับว่าเราสามารถทำได้ดีเพียงใด แต่มันยังเกี่ยวกับวิธีการที่เราปรับตัวกับสิ่งที่โปรตุเกสทำได้ดีที่สุดอีกด้วย" กุนซือชาวสเปนกล่าวหลังจบเกมที่ผ่านมา

"ชัดเจนว่าสิ่งที่พวกเขาต้องการคือการเอาชนะ นั่นคือสาเหตุว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นแชมป์ ยูโร และพวกเขายังได้แชมป์ เนชั่นส์ ลีก พวกเขามีประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อและพวกเขารู้ในการจัดการโอกาสเหล่านั้นเพื่อเล่นงานพวกคุณ

"เราแสดงให้เห็นถึงความตั้งอกตั้งใจและการป้องกันที่ดีจริงๆ เราคุมเกมและป้องกันได้ดีในตอนที่เราต้องลงมือทำ เราทำประตูที่ดีมากๆ และจากนั้นในครึ่งหลัง อย่างที่คุณคาดคิดไว้ โมเมนตัมเอนเอียงไปทาง โปรตุเกส มากกว่าเดิม

"เราต้องแสดงสภาพจิตใจอันน่าเหลือเชื่อออกมา ทุกๆ อย่างเกี่ยวกับมุมมองนั้นในเรื่องของการมีวินัยด้านแท็กติกและหลักแหลมอย่างมาก ถ้าเราใช้บอลสุดท้ายและการครองบอลได้ดีกว่านี้ บางทีเราอาจจะมีช่วงเวลาแห่งความสุขมากกว่าการความเสี่ยงที่ โปรตุเกส มอบให้เรา"

นอกจากนั้น มาร์ตีเนซ ยังเผยถึงการเปลี่ยนตัวในนัดที่ผ่านมาซึ่งเขาเปลี่ยนแค่ 3 ราย โดย 2 คนในนั้นคือการส่งตัวสำรองลงไปแทนนักเตะที่เจ็บ

"ทำไมผมต้องรอนานขนาดนั้น ผมไม่ต้องการให้ทีมเสียความตั้งอกตั้งใจ และอาจจะมีช่วงต่อเวลาก็เป็นไปได้ ผมคิดในเรื่องโครงสร้างทั้งหมดของทีมมากกว่า ผมเห็นนักเตะกำลังเติบโต ในฐานะตัวสำรอง บางทีก็ยากลำบากในการเพิ่มความเร็วที่เหมาะสมในทันที และผมไม่คิดว่ามันจำเป็นที่ต้องส่งตัวใหม่ลงไป"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด