:::     :::

หมดยุคยู-23! "พาทิศ"เผยเตรียมใช้ชุดยู-21ลุยเอเชียนเกมส์ปลายปีนี้

วันพุธที่ 24 มกราคม 2561
1,077
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ เผยเตรียมใช้ทีมชาติชุดยู-21 ลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ปลายปีนี้

คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมและการเตรียมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนเกมส์ ในช่วงปลายปี 2018

โดย คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า "เท่าที่ฟังจาก คุณ วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค เรามีความคิดที่ว่าจะเป็นทีมที่เตรียมไว้สำหรับสองปีต่อไป ในการแข่งขันเอเชียน เกมส์ เราจะใช้ผู้เล่นชุดนี้เป็นแกนหลัก โดยเริ่มต้นจาก เอเชียน เกมส์ กลางปีนี้, ซีเกมส์ครั้งต่อไป ชิงแชมป์เอเชีย U23 ครั้งต่อไป และ คัดเลือกโอลิมปิก หากเราผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ ซึ่งก็คือช่วงปี 2018-2020 เพราะสองปีมันเร็วมาก คือนักกีฬาก็จะมาเป็นกลุ่ม ก็จะมีประมาณ 50 คน"

"การแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ย้ำอีกครั้งว่าเรามีแกนหลักเป็นนักเตะรุ่นอายุ 17-21 ปี แต่ตามกฏ คือนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต้องเข้าใจว่านักเตะในรุ่นนี้ ต่างเป็นแกนหลักของสโมสรในไทยลีก ซึ่งเราไม่ได้หยุดลีก เพราะฉะนั้นเราต้องวางแผนไว้ก่อน ว่าเราจะใช้อายุต่ำกว่า 21 ปี เมื่อถึงเวลานั้น หากเราเจรจากับสโมสรได้ หากเขาไม่ได้เป็นตัวจริงหรือไม่ถูกใช้งาน ก็อาจจะถูกเรียกมาใช้ในการแข่งขันเอเชียน เกมส์ ก็เป็นได้ เราตั้งใจใช้นักเตะชุดที่ดีที่สุดเสมอ แต่นาทีนี้ เราตัดสินใจไม่หยุดลีกช่วงเอเชียน เกมส์ และเราก็เข้าใจสโมสร แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม บางทีมต้องใช้นักกีฬาอย่างเต็มที่"

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ครั้งที่ 18 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน พ.ศ. 2561 ที่กรุงจาการ์ตา และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด