:::     :::

แฟนแซมบ้าเผยสนใจศึกยูโรมากกว่าโกปา

วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2564
873
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส กาสโตร แฟนบอลชาวบราซิลเผยว่าศึกโกปา อเมริกาครั้งนี้เงียบเหงาเป็นพิเศษ และแฟนบอลในประเทศให้ความสนใจการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 มากกว่าซะอีก

         ศึกชิงแชมป์อเมริกาใต้ใกล้จะได้เห็นหน้าแชมป์แล้วหลัง บราซิล เจ้าภาพเอาชนะ เปรู 1-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ เข้าไปรอชิงถ้วยโดยอีกคู่เป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ โคลอมเบีย โดยจะแข่งกันในช่วงเช้าวันพุธตามเวลาในประเทศไทย

         อย่างไรก็ตามจากการระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19 และ บราซิล มาได้เป็นเจ้าภาพในช่วงสุดท้าย มีการสัมภาษณ์แฟนที่แสดงเผยว่าการแข่งขันในครั้งนี้ไม่ได้ดึงดูดความสนใจของแฟน แต่กลับเป็นศึกยูโรที่ได้รับความนิยมมากกว่า

         ไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนที่เดินทางมาถึงกรุงริโอ เดอ จาเนยโรจะสังเกตเห็นว่ามีการแข่งขันสำคัญในเมือง ไม่มีแบนเนอร์ ไม่มีโฆษณา แม้กระทั่งสนาม นิลตอน ซินโต๊ส ที่รับหน้าที่จัดการแข่งขันถึง 7 เกมยังไม่มีการโปรโมตเลย โดยรถเข็นขายของมีเพียงนักข่าว พนักงาน และคนในท้องถิ่นบางคนที่อยู่รอบๆเท่านั้นที่มาซื้อกินกัน

         "โกปา อเมริกา ไม่ได้สนุกมากขนาดนั้น แต่ครั้งนี้ก็ยิ่งลดน้อยลงไปอีก" โธมัส กาสโตร กล่าวระหว่างเตรียมวางแผนกับเพื่อนจะชมเกมยูโร 2020 ระหว่าง อิตาลี กับ สเปน

         "แม่ของผมไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่ามีการแข่งขันโกปาถ้าผมไม่บอก ผมดู บราซิล ที่บ้าน แต่ไม่มีบรรยากาศเหมือนที่คุณเห็นกับแฟนบอลและอะไรทั้งหลายพวกนั้น"

         ขณะที่ทาง เซลโซ่ ดาวิด พ่อค้าที่ขายเบอร์เกอร์นอกสนามแข่งขันกล่าวว่า "ผมทำเงินได้แค่ไม่กี่ดอลล่าร์ ซึ่งมักเกิดขึ้นในช่วงการระบาดครั้งใหญ่"

         "สิ่งนี้ไม่แตกต่างจากงานอื่นที่เราทำเมื่อเร็วๆนี้มากนัก ตอน บราซิล เป็นเจ้าภาพโกปาเมื่อปี 2019 ยังดีกว่านี้หน่อย ผู้คนเดินทางมาจากทั่วประเทศและมีนักท่องเที่ยวชาวบราซิลด้วย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด