:::     :::

อียิปต์ก้มหน้ายอมรับไร้ซาลาห์ทีมชุดโอลิมปิก

วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2564
931
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ปฏิเสธที่จะปล่อยตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปรับใช้ทีมชาติอียิปต์ ในศึกโตเกียว โอลิมปิก เพราะเป็นช่วงคาบเกี่ยวกับการเก็บตัวฝึกซ้อมปรีซีซั่น

สกายสปอร์ต สื่ออังกฤษ รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ยืนยันว่า ซาลาห์ มีความปรารถนาที่จะเล่นให้ทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในฐานะโควต้านักเตะอายุเกิน ทำศึกโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ ลิเวอร์พูล ปฏิเสธที่จะปล่อยตัว

ลิเวอร์พูล ทำหนังสือแจ้งไปยังสมาคมฟุตบอลอียิปต์แล้วว่าจะไม่ส่งตัว ซาลาห์ ไปเล่นฟุตบอลชายในโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม ถึง 7 สิงหาคม หรือเพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-22 เปิดฉากขึ้น ทำให้นักเตะไม่มีเวลาพักฟื้นร่างกายและเรียกความฟิตมากนัก

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า สโมสรไม่จำเป็นต้องปล่อยตัวนักเตะไปเล่นโอลิมปิก 2020 เพราะเป็นการแข่งขันที่ไม่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ดังนั้น จึงมีนักเตะหลายคนที่อดไปเล่นที่โตเกียวเพราะสโมสรไม่ปล่อยตัว

สำหรับ ฟุตบอลชายในโอลิมปิก 2020 ได้รับการยกเว้นให้ขยับจากทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี มาเป็นทีมชุดอายุไม่เกิน 24 ปีเป็นกรณีพิเศษ เพราะทัวร์นาเมนต์กีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกถูกเลื่อนมาจากปีที่แล้ว เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด