:::     :::

เนิร์สถูกฟ้องฐานผิดสัญญากับอดีตเอเยนต์

วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564
1,194
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิค เนิร์ส เฮดโค้ชของ โตรอนโต้ แรปเตอร์ส ถูกอดีตตัวแทนฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าชดเชยจากการละเมิดสัญญา

นิค เนิร์ส เฮดโค้ช โตรอนโต้ แรปเตอร์ส ถูก วอร์เรน เลอการี่ อดีตเอเยนต์ยื่นฟ้องคดีแพ่งฐานละเมิดสัญญาเพื่อเรียกร้องเงินชดเชยและค่าคอมมิสชั่นสำหรับการขยายสัญญาของโค้ชวัย 53 ปี ตามรายงานจาก 'ยูเอสเอ ทูเดย์' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ตามรายงานจาก เจฟฟ์ ซิลล์กิต ผู้สื่อข่าว 'ยูเอสเอ ทูเดย์' เปิดเผยคำพูดของ เลอการี่ ที่กล่าวว่า 'จำเลย เนิร์ส ล้มเหลวในการดำเนินการบางอย่างตามสัญญาที่ตัวแทนกำหนดไว้'

'เหนือสิ่งอื่นใด จำเลย เนิร์ส ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาของตัวแทน ล้มเหลวในการจ่ายเงินให้โจทก์ตามจำนวนเงินที่ครบกำหนดภายใต้สัญญาตัวแทนและล้มเหลวในการเปิดเผยจำนวนสัญญาจ้างงานที่เขาทำกับ โตรอนโต้ แรปเตอร์ส สำหรับฤดูกาล 2020-2021 จนถึง 2023-2024 แก่โจทก์ ดังนั้นจึงปฏิเสธโจทก์ในการรับค่าคอมมิสชั่นในสัญญาจ้างงานของจำเลย เนิร์ส สำหรับฤดูกาล 2020-2021 จนถึง 2023-2024'

ตามคำร้องที่ยื่นในศาลแขวงสหรัฐ เขตนอร์ทเธิร์น แคลิฟอร์เนีย, เลอการี่ อ้างว่าในปี 2013 เขาบรรลุข้อตกลงปากเปล่าเพื่อเป็นตัวแทนของ เนิร์ส ในการเจรจาสัญญากับทีมในเอ็นบีเอ โดยมีรายงานว่า เลอการี่ จะได้ค่าคอมมิสชั่น 3 เปอร์เซ็นต์จากสัญญาโค้ชของ เนิร์ส และ 4 เปอร์เซ็นต์สำหรับสัญญาผู้ช่วยโค้ช


เนิร์ส เปลี่ยนมาจ้าง แอนดี้ มิลเลอร์ ของบริษัท คลัตช์ สปอร์ตส์ ในช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว ก่อนจะขยายสัญญา 4 ปีมูลค่า 32 ล้านเหรียญสหรัฐกับ แรปเตอร์ส ซึ่ง เลอการี่ กำลังหาค่าคอมมิสชั่นสำหรับส่วนของสัญญาที่เขาอ้างว่าได้เจรจาไปก่อนหน้านั้นแล้ว 

ส่วน ฮันเตอร์ ไพล์ ทนายความของ เลอการี่ กล่าวในแถลงการณ์ว่า 'วอร์เรน เลอการี่ ประสบความสำเร็จในการเป็นตัวแทนของเฮดโค้ชและผู้บริหารของเอ็นบีเอมากมายมานานกว่าสองทศวรรษ เขาเป็นตัวแทนของ นิค เนิร์ส มานานกว่า 7 ปีและประสบความสำเร็จในการเจรจาสัญญาหลายฉบับสำหรับเขาตามข้อตกลงตัวแทนเดียวกันกับที่เป็นเรื่องของคดีความนี้'

'มิสเตอร์ เลอการี่ ใช้ประสบการณ์และความสัมพันธ์มากมายในเอ็นบีเอเพื่อช่วยพัฒนาอาชีกของ มิสเตอร์ เนิร์ส ในขณะที่เขาก้าวหน้าจากผู้ช่วยเป็นหัวหน้าโค้ชของ โตรอนโต้ แรปเตอร์ส คดีพูดด้วยตัวมันเองในข้อเท็จจริงและในแง่กฎหมาย ผมไม่มีอะไรพูดเกี่ยวกับคดีนี้อีกแล้ว'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด