:::     :::

"โค้ชเฮง"ชี้เวียดนามฟอร์มดีต้องยกเครดิตให้มิอูระ

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2561
1,357
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ชี้ขุนพล "ดาวทอง" เวียดนาม ยู-23 ผลงานดีเข้าถึงรอบชิงฯ ศึกชิงแชมป์เอเชีย ได้นั้นเป็นเพราะการสร้างรากฐานมาอย่างยาวนานของ โทชิยะ มิอูระ อดีตกุนซือชาวญี่ปุ่นทีสมควรได้รับเครดิต แต่ยังมั่นใจระบบโครงสร้างฟุตบอลของประเทศไทยยังมีความยั่งยืนมากกว่า

ทีม "ดาวทอง" เวียดนาม ยู-23 ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึก เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนัง-ฮอชิพ 2018 โดยจะพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันเสาร์ที่ 27 ม.ค. นี้ ซึ่งคนที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดคงหนีไม่พ้น พาร์ค ซัง ฮอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ อดีตเพื่อนร่วมทีมลัคกี้ โกลสตาร์ ของ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ที่เพิ่งเข้ามาทำงานกับทีมชาติเวียดนามเมื่อเดือน ต.ค. ปี 2017 ที่ผ่านมาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ THSPORT ว่าทีมชาติเวียดนามชุดนี้นั่น มีคุณภาพดีอยู่แล้ว โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ผ่านการฝึกฝนมาจาก อาร์เซนอล เจเอ็มจี อะคาเดมี่ ของสโมสร ฮองอันห์ยาลาย และขัดเกลาฝีเท้าให้เข้าที่โดย โทชิยะ มิอูระ อดีตกุนซือชาวญี่ปุ่นที่ตอนนี้โยกไปคุมทีม โฮจิมินห์ ซิตี้ เอฟซี โดยชี้ว่าหากจะให้เครดิตว่าใครคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเวียดนามชุดนี้ต้องยกให้ โทชิยะ มิอูระ ขณะที่ พาร์ค ซัง-ฮอ กุนซือแดนกิมจิ คือผู้ที่มีจิตวิทยาที่ดีและดึงความมุ่งมั่นทุ่มเทของนักเตะออกมาได้ อย่างไรก็ตามระบบโครงสร้างโดยรวมของลูกหนังไทยยังแข็งแกร่งกว่าเวียดนาม จึงมั่นใจว่าในระยะยาวเวียดนามจะไม่ได้แข็งแกร่งเช่นนี้ทุกชุด แต่จะเด่นขึ้นมาเป็นบางชุดเหมือนจุดพลุแต่ไม่มีความยั่งยืนเพราะยังขาดระบบโครงสร้างที่ชัดเจน

"เวียดนามชุดนี้ดูดีมาตั้งแต่ซีเกมส์แล้วครับ แต่เขามาพลาดนัดเดียวในรอบแรกที่แพ้ไทย 0-3 ซึ่งมันเป็นจังหวะผิดพลาดในเกมฟุตบอล แต่โดยรวมผมว่าเวียดนามจะเก่งเป็นบางชุด เหมือนกับเราที่ไม่ได้มีการวางโครงสร้างการพัฒนามาก่อน ทุกทีมก็จะเป็นแบบนี้คือเหมือนการจุดพลุแต่ไม่มีความยั่งยืน จริงๆ แล้วเวียดนามชุดนี้ที่แข็งแกร่งต้องยกเครดิตให้ โค้ชญี่ปุ่นคนก่อนหน้า เพราะเขาวางระบบไว้ดีมาก โค้ชเกาหลีเข้ามาช่วยเรื่องจิตวิทยาและระเบียบวินัยทำให้นักเตะเวียดนามเล่นด้วยความทุ่มเท แต่ผมก็ยังเชื่อว่าหากไทยเราเจอเวียดนามชุดนี้ เราก็ยังมีโอกาสชนะมากกว่าอยู่ดีครับ" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด