:::     :::

'กินน์'ปีกนอกเก๋าประกาศรีไทร์หลังเล่น14ปี

วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564
828
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เท็ด กินน์ จูเนียร์ ปีกนอกและตัววิ่งย้อนวัย 36 ปีประกาศอำลาวงการคนชนคนหลังเล่นอาชีพมานาน 14 ฤดูกาล

เท็ด กินน์ จูเนียร์ ปีกนอกลายครามวัย 36 ปีประกาศอำลาวงการเอ็นเอฟแอลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สิ้นสุดการวาดลวดลายในลีกคนชนคนมานาน 14 ซีซั่น ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

อดีตดราฟท์รอบแรก คลาส 2007 เล่นกับหลายแฟรนไชส์ทั้ง ไมอามี่ ดอลฟินส์, ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส, แคโรไลน่า แพนเธอร์ส, อริโซน่า คาร์ดินาลส์, นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส และเพิ่งเซ็นสัญญากับ ชิคาโก้ แบร์ส ช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2020 แต่ปีกนอกวัย 36 ปีตัดสินใจรีไทร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

'เศร้าที่จะพูด แต่ไม่ได้เศร้าจริงๆที่จะพูด มีความสุขจริงๆที่จะบอกว่าผมจะใช้เวลาและของผมและรีไทร์ในปีนี้' กินน์ กล่าว 'ผมมีอาชีพที่ยอดเยี่ยม ลิตเทิ่ลลีกสู่เอ็นเอฟแอล ผมไม่มีอะไรจะรั้งรอ ผมสนุกกับเวลาของผมในทุกระดับ ผมเล่นในระดับสูงสุด ผมแค่รู้สึกขอบคุณที่สามารถมีในเวลานี้และมันเป็นความสุข'


กินน์ เป็นนักกีฬาที่มีความเร็วสูงโดยธรรมชาติ และเคยคว้าแชมป์ระดับประเทศในการวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร เขาลงเล่นเป็นปีกนอกและตัววิ่งย้อนกับ โอไฮโอ สเตท ติด 'ออล-อเมริกัน' 3 ครั้งและคว้าราวัล 'ออล-บิ๊ก เทน' ปี 2006

อย่างไรก็ตาม กินน์ ประสบความสำเร็จในการเล่นอาชีพไม่มากนัก ตลอด 14 ซีซั่น ลงเล่น 193 เกม สตาร์ท 83 เกม รับบอล 5,742 หลาและทำ 33 ทัชดาวน์ แต่เขาสร้างผลงานเด่นในฐานะเจ้าวิ่งย้อน โดยทำ 7 สกอร์ (4 ทัชดาวน์จากการวิ่งย้อนพั๊นท์, 3 ทัชดาวน์จากการวิ่งย้อนคิกออฟ) 


เขาเคยเข้าถึงศึก 'ซูเปอร์ โบวล์' 2 ครั้งที่ 47 กับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ก่อนพ่าย บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ 31-34 และครั้งที่ 50 กับ แพนเธอร์ส ที่ปราชัยต่อ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ 10-24 ก่อน กินน์ จะปิดฉากอาชีพในเอ็นเอฟแอลด้วยการลงเล่น 6 เกมกับ แบร์ส ในซีซั่น 2020 

'ผมสนุกกับทุกสิ่งที่ผมทำ ดังนั้นผมไม่เสียใจเลย' กินน์ กล่าว 'มันเป็นความสุข มันถึงเวลา มันจำเป็น ผมทิ้งรอยไว้และนั่นคือทั้งหมดที่คุณทำได้จริงๆ พ่อของผมบอกผมเสมอว่าให้ทิ้งชื่อของผมไว้กับบางสิ่ง ผมทิ้งชื่อไว้กับบางอย่าง' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด