:::     :::

เคอร์เผยเคลย์ได้แรงบันดาลใจคัมแบ็กจากดูแรนท์

วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564
1,143
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคลย์ ธอมป์สัน การ์ด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ยก เควิน ดูแรนท์ และผู้เล่นอีกหลายคนที่ฟื้นตัวจากการบาดเจ็บหนักเป็นแรงบันดาลใจสำหรับเขา

สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เปิดเผยว่า เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดดาวดังของ บรู้กลิน เน็ตส์ เป็นแรงบันดาลใจให้ เคลย์ ธอมป์สัน ในการฟื้นฟูร่างกายกลับมาลงคอร์ตอีกครั้ง จากการเปิดเผยกับ '95.7 เดอะ เกมส์' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ดูแรนท์ สร้างความประทับใจในซีซั่น 2020-2021 กับ เน็ตส์ หลังกลับมาลงสนามนับตั้งแต่เอ็นร้อยหวายฉีกขาดในการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอปี 2019 ฐานะ วอร์ริเออร์ส ซึ่ง เคอร์ เชื่อว่าความสำเร็จของ 'เคดี' เป็นแรงบันดาลใจให้ ธอมป์สัน มุ่งมั่นในการฟื้นตัวกลับมาลงเล่นในช่วงต้นฤดูกาลหน้าหลังการ์ดวัย 30 ปีบาดเจ็บลักษณะเดียวกันในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020


'เควิน เป็นแรงบันดาลใจให้ เคลย์ และพวกเราที่เป็นโค้ชของ เคลย์' เคอร์ กล่าวกับ '95.7 เดอะ เกมส์' 'เควิน ไม่ได้ดูแตกต่างจากตอนที่ผมเป็นโค้ชให้เขาเลยแม้แต่น้อย เมื่อเทียบกับตอนที่เขาเล่นให้ วอร์ริเออร์ส เมื่อ 2 ปีก่อน มันน่ายินดีจริงๆ'

เคอร์ กลับมาเป็นโค้ชของ ดูแรนท์ อีกครั้งกับทีมบาสเกตบอลยูเอสเอชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียวและทำงานอย่างใกล้ชิดกับ 'เคดี' ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา 

เคลย์ กล่าวถึง ดูแรนท์ และผู้เล่นเอ็นบีเอในปัจจุบันและในอดีตที่เขามองหาแรงบันดาลใจว่า 'ผมเห็นคนอย่าง เคดี, จอห์น วอลล์, เดอมาร์คัส (คัสซิ่นส์), เวส แม็ทธิวส์, โจนาส เจเร็บโก้ คนพวกนี้กลับมาเล่นในระดับที่พวกเขาเคยอยู่หรือใกล้เคียงมากแล้ว'


'สามารถย้อนกลับไปดูประวัติศาสตร์ของ ฮิวแมน ไฮไลท์ รีล อย่าง โดมินิค วิลกิ้นส์ ได้ ผมพึ่ง โดมินิค เพื่อหาแรงบันดาลใจมากมาย เขากลับมา เป็นผู้นำลีกในการทำสกอร์ และคว้าแชมป์ยูโรลีกหลายปีต่อมา'

'ผมคุยกับ แกรนท์ ฮิลล์ ทันที หลังจากผมได้รับบาดเจ็บ และผมคิดว่า แกรนท์ เป็นคนดีที่จะเอื้อมมือออกไป เพราะเขาเป็นเหมือนผม เขามีความคาดหวังที่บ้าคลั่ง เขาเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ยุค 90 เขาอยู่ในรูปแบบของ เอ็มเจ และ โคบี้ และเขาเป็นหนึ่งในปีกพิเศษคนต่อไปและเขาจบอาชีพด้วย ฮอล ออฟ เฟม ที่น่าทึ่ง การพึ่งพา แกรนท์ และได้เห็นสิ่งที่เขาทำหลัง 3 ปีหลังการบาดเจ็บข้อเท้าของเขาเป็นเหมือนแก้ว เป็นแรงบันดาลใจให้ผมมากมายที่จะไม่ยอมแพ้' เคลย์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด