:::     :::

ปาตริซิโอไม่กดดันถูกคาดหวังอุดรูอาลีสซง

วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2564
1,094
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รุย ปาตริซิโอ นายด่านคนใหม่ของ โรม่า เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา (ท้องถิ่น) โดยเจ้าตัวไม่รู้สึกกดดันที่ถูกคาดหวังต้องสร้างผลงานเหนียวหนึบเพราะตั้งแต่ทีมขาย อาลีสซง เบ็คเกอร์ ไป ลิเวอร์พูล เมื่อสามปีก่อนตำแหน่งด่านสุดท้ายกลายเป็นบ่อน้ำมัน

ฤดูกาลสุดท้ายที่ อาลีสซง เล่นให้ โรม่า ทีมเสียแค่ 28 ลูกบนเซเรีย อา อิตาลี แต่สามปีต่อมาโดนไล่ทะลวงถึง 48 ประตู, 51 ประตู และแย่สุด 58 ประตูตามลำดับในซีซั่นล่าสุด 

ดังนั้นนายทวารเจ้าของค่าตัว 11.5 ล้านยูโร จาก วูล์ฟส์ จึงโดนตั้งความหวังสูงมาก อย่างไรก็ตามจอมหนึบวัย 33 ปีไม่พยายามกดดันตัวเอง

เรื่องการถูกคาดหวังฟอร์มเหนียวหนึบสำหรับผมไม่ใช่ทั้งความกังวลหรือแรงจูงใจ เพราะสำหรับผู้เล่นซึ่งย้ายมาสู่สโมสรใหม่มักมาพร้อมความคาดหวังที่สูงเสมอ โกลโปรตุกีสเปิดปาก 


ผมมาอยู่ที่นี่เพื่อทำงานและพัฒนาฝีมือในทุกๆวัน ผมจะปรับตัวให้เข้ากับทีม เรียนรู้ทุกเมื่อเชื่อวัน และนั่นทำให้รู้สึกดี แรงจูงใจที่มีคือการได้ช่วยทีม

ปาตริซิโอ เซ็นสัญญากับ โรม่า 3 ปีโดยจะได้ร่วมงานกับยอดเฮดโค้ช โชเซ่ มูรินโญ่ คนบ้านเดียวกัน


ภูมิใจมากที่ โรม่า ให้ความสนใจ ทุกคนทราบถึงความยิ่งใหญ่ของสโมสรนี้ แล้วมันคือความภาคภูมิที่ได้ต่อสู้พาทีมไปบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ รุย กล่าวเสริม

ก็พูดให้ชัดเจนเลยว่าปลงใจร่วมงาน โรม่า ก็เพราะปัจจัยเรื่องประวัติศาสตร์สโมสรและตัวเฮดโค้ช

เป็นเกียรติสำหรับผมที่ได้เป็นตัวแทน เป็นผู้พิทักษ์ปากประตูให้สโมสรแห่งนี้ รวมถึงได้ร่วมงานกับโค้ชคนนี้ ทุกคนต่างก็อยากสร้างผลงานดีสุดเมื่อมาอยู่ทีมใหม่ บางครั้งเกิด บางทีไม่สำเร็จ” 

ส่วนตัวผมรับปากจะทำอย่างสุดความสามารถ ปักหลักให้เร็วสุดเท่าที่ทำได้ การร่วมมือกันทำให้เราสามารถสร้างความทะเยอทะยานเพื่อบรรลุเป้าหมาย

ฤดูกาล 2020-21 ไม่ใช่ปีที่ดีของ ปาตริซิโอ เพราะเสียถึง 51 ประตู, เก็บ 10 คลีนชีตในลีกกับ วูล์ฟส์ โดยซีซั่นไฮไลท์บนแผ่นดินอังกฤษคงเป็น 2019-20 ที่เสีย 40 ลูกในลีก แต่มีถึง 13 คลีนชีต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด