:::     :::

"ต้า"ยกเทียร์นี่ย์แข้งปืนตัวอย่างครบบุ๋น-บู๊

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564
1,205
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล ประทับใจที่ซัมเมอร์ 2021 จับผู้เล่นหนุ่มต่อสัญญาได้หลายคนโดยเฉพาะแบ็กซ้าย คีแรน เทียร์นี่ย์ แข้งคนโปรดเพราะโดดเด่นทั้งคุณภาพฝีเท้าหรือบุคลิกภาพ อยากให้มีแบบนี้ในทีมอีกสัก 10 คน

เทียร์นี่ย์ เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่อีกห้าปีเมื่อเดือนก่อนผูกมัดยาวถึงจบซีซั่น 2025-26 ซึ่งจะทำให้วัยวุฒิเข้าปีที่ 29 ลุ้นปลอกแขนกัปตันเต็มตัว แล้วทาง อาร์เตต้า ก็เช่ือว่าหากยังรักษาความสม่ำเสมอแบบนี้ไว้ได้ก็มีลุ้น 

แน่นอนที่สุดเขาคือผู้เล่นตัวอย่าง บุคลิกภาพโดดเด้งจากคนอื่นในห้องแต่งตัวนี้ หากมีใครสักคนจะถ่ายทอดทุกคุณค่าที่ผมอยากส่งผ่านไปแก่สโมสร, แก่แฟนบอล ได้ดีสุด คนนั้นต้องเป็น คีแรน อาร์เตต้า เปิดปาก 


หมอนั่นหนุ่มแน่น, เปี่ยมความกระหาย, มีความสามารถและเป็นคนที่แรงปรารถนาแรงกล้า หมอนั่นมีคุณสมบัติทั้งสี่ประการครบ - ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ต้องการพูดอะไรมากไปกว่าอยู่ที่นี่ต่อไป” 

เขามีฤดูกาลที่ดีมากๆหลังจากเผชิญความยากลำบากช่วงเริ่มต้นกับสโมสร แล้วผมซูฮกกับคนประเภทนั้นที่เมื่อเผชิญเรื่องไม่ได้ดั่งใจแล้วไม่ยอมแพ้” 

คีแรน ไม่ยอมแพ้ หมอนั่นต้องการแค่แรงสนับสนุนแล้วผมคิดว่าสโมสรแห่งนี้หนุนเขาเต็มที่ จนสามารถพลิกสถานการณ์ และพิสูจน์ให้เห็นว่าคนที่ปรามาสนั้นมองผิดไป

หัวจิตหัวใจที่แสดงบนสนามก็อีกเรื่อง - เมื่อหลายสิ่งหลายอย่างไม่เข้าทางเรา คุณต้องไม่ถอดใจ คุณต้องยกระดับตัวเองขึ้นมา พยายามทำให้ดีขึ้น และถ่ายทอดมันสู่คนอื่นในทีมให้ทุกคนยังมีศรัทธา

เทียร์นี่ย์ พกสิ่งนั้นมาเต็มกระเป๋า, เอมิล สมิธ โรว์ ก็ด้วย - ใช้การกระทำมากกว่าพูด, กาบี้ มาร์ติเนลลี่ อีกคน - ซึ่งสิ่งนี้คือเรื่องที่สอนกันไม่ได้” 

อาร์เซน่อล ยุค อาร์เตต้า ตั้งใจเดินหน้าด้วยขุมกำลังคนหนุ่ม อย่าง สมิธ โรว์ ก็เพิ่งได้สัญญาถึง มิ.. 2026 แถมเปลี่ยนมาใส่เบอร์ 10 ต่อจาก เมซุต โอซิล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด