:::     :::

โพโพวิชยอมรับผิดหวังแต่ไม่ประหลาดใจหลังพ่ายฝรั่งเศส

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2564
1,353
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกร็กก์ โพโพวิช เฮดโค้ชทีมบาส ยูเอสเอ ผิดหวังกับการลงประเดิมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่เมืองปลาดิบหลังเกมพ่าย ฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกร็กก์ โพโพวิช เฮดโค้ชทีมบาสเกตบอล ยูเอสเอ ยอมรับว่าผิดหวังหลัง สหรัฐอเมริกา พ่ายต่อ ฝรั่งเศส 76-83 ในเกมประเดิมสนามกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การปราชัยที่สร้างความประหลาดใจแต่อย่างใด ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

'ไม่มีอะไรต้องแปลกใจเลย' โพโพวิช กล่าวหลังการปราชัยต่อ ฝรั่งเศส 

'เมื่อคุณแพ้เกม คุณไม่แปลกใจ คุณผิดหวัง แต่ผมไม่เข้าใจคำว่าประหลาดใจ แบบนั้นเป็นการดูถูกทีมฝรั่งเศส พูดราวกับว่าเราน่าจะเอาชนะพวกเขาได้ 30 คะแนนหรืออะไรก็ตาม นั่นเป็นทีมที่เจ๋งมาก'

ฝรั่งเศส คว้าเหรียญทองแดงจากศึกชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุด แต่ความสามารถของพวกเขายังเทียบไม่ได้กับบรรดาผู้เล่นพรสวรรค์ของทีม ยูเอสเอ แต่นั่นไม่ได้อธิบายได้ว่าทีมสหรัฐอเมริกาถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำสกอร์ ทว่าพวกเขาสกอร์บอร์ดสะอาดเป็นเวลานานถึง 4 นาทีครึ่งในช่วงครึ่งหลัง


'ผมคิดว่าเรามีประวัติศาสตร์ครอบงำและอาจจะไม่ทำให้ใครผิดหวัง แต่เรามีประวัติศาสตร์ในการคว้าชัยชนะ และไม่บ่อยนักที่คุณเห็นทีม ยูเอสเอ ออกไปที่นั่นและพ่ายแพ้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการออกสตาร์ท' เดเมียน ลิลเลิร์ด การ์ดประสบการณ์จาก พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส กล่าวเสริม 

'ผมคิดว่านั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคนจำนวนมากถึงทำให้มันดูเหมือนเป็นวันสิ้นโลก แต่งานของเราในฐานะมืออาชีพและทีมนี้ และเป็นตัวแทนของประเทศของเราในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เราต้องทำในสิ่งที่จำเป็นและเรายังคงสามารถบรรลุสิ่งที่เรามาที่นี่เพื่อความสำเร็จ'

แว็งซ็องต์ กอลเล่ต์ เฮดโค้ชทีมฝรั่งเศสยังปรับหมากรับมือ โพโพวิช เป็นอย่างดีในช่วงครึ่งหลังด้วยการส่งทั้ง รูดี้ โกแบร์ และ แว็งซ็องต์ พอยริเย่ร์ สองผู้เล่นส่วนสูง 7 ฟุต จากที่ตามหลัง สหรัฐอเมริกา 10 คะแนนในช่วงต้นควอเตอร์ 3 ฝรั่งเศส เล่นเกมป้องกันเหนียวแน่นจนทีม ยูเอสเอ ทำเพียง 29 คะแนนจาก 18 นาที

'ทุกทีมต้องทำในสิ่งที่เหมาะสมกับบุคลากรของพวกเขา' โพโพวิช อธิบาย 'และด้วยทีมของเาที่มีสองผู้เล่นตัวใหญ่ของเรา เดรย์ม่อนด์ (กรีน) และ แบม อเดบาโย่ ทำให้เรามีความเร็ว ทำให้เราเคลื่อนไหวได้ดี และทำได้ดีที่สุดสำหรับการผสมผสานของผู้เล่นที่เรามี'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด