:::     :::

6สิ่งได้เรียนรู้เกมอุ่นสิงห์เฮ2-1

วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2564
1,420
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ลงสนามอุ่นเครื่องแบบขุมกำลังยังไม่ 100% เอาชนะ บอร์มัธ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ 2-1 วานนี้ โดย เมล ออนไลน์ สรุปภาพรวมที่เห็นจากเกมดังกล่าวเป็นหกประเด็นที่น่าสนใจ

ทูเคิ่ลยังยึดมั่นระบบ 3-4-2-1

ตั้งแต่เฮดโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล รับงานต่อจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด สิ่งที่ทำคือผ่าตัดระบบการเล่นจากแบ็กโฟร์ มาสู่สามปราการหลังตัวกลางซึ่งแผนดังกล่าวช่วยขับศักยภาพคู่กองกลาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ จอร์จินโญ่ รวมถึงสองวิงแบ็ก เบน ชิลเวลล์ และ เบน ชิลเวลล์ ส่งผลให้บั้นปลายทีมได้แชมป์ชปล.

มาถึงปรี-ซีซั่น 2021 ทีมยังหนักแน่นในระบบเดิมสำหรับเมื่อคืน ส่วนเรื่องตลาดซื้อ-ขายสิงห์บลูส์เร่งมือปิดดีล ชูลส์ กุนเด้ กองหลัง เซบีย่า เพื่อมายืนสต็อปเปอร์ขวาแย่งตำแหน่งกัปตัน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 

คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย คงเล่นไม่ออกกับวิงแบ็กขวา

หากว่า ฮัดสัน-โอดอย จะซื้อใจ ทูเคิ่ล จากการเล่นวิงแบ็กขวาจะต้องสร้างผลงานให้ดีกว่านี้ในพื้นที่สุดท้าย เพราะหลังผ่าน 15 นาทีตัวริมเส้นหนุ่มมีโอกาสดีจาก ฮาคิม ซิเย็ค ทว่าปิดไม่ลงซัดไปตรงผู้รักษาประตู

ส่วนการทำเกมรุกให้ทีมเมตยังพอถูกไถอย่าง 10 นาทีต่อมาป้อนให้ แทมมี่ อับราฮัม น่าเสียดายที่กองหน้าผู้ดีทิ้งโอกาสหลุดลอย


ดริงค์วอเตอร์ทำงานปิดทองหลังพระยังโอเค

เป็นเวลากว่าสามปีที่ ดริงค์วอเตอร์ ไม่ได้เล่นเกมอย่างเป็นทางการให้ เชลซี ต้องออกไปเล่นแบบยืมตัวตามที่ต่างๆ แต่กับปรี-ซีซั่น 2021 ทูเคิ่ล พยายามปลุกความมั่นใจเผื่อแข้งวัย 31 กะรัตมีลูกฮึด

อดีตมิดฟิลด์ เลสเตอร์ เล่นคู่กลางกับ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ทำหน้าที่ตัวเองแบบไม่ขาดตกบกพร่องฐานะมดงานช่วยแย่งบอลคืน, วิ่งสุดพลัง, เชื่อมเกม, ช่วยป้องกัน

หากยังรักษาระดับไว้ก็ได้ลุ้นอยู่ที่ เดอะ บริดจ์ ต่อฐานะกำลังเสริมเพื่อแย่งตำแหน่ง


ซิเย็คดูมีชีวิตชีวา

ฮาคิม ซิเย็ค ถูกคาดหวังสร้างผลงานเด่นเหมือนตอนเล่นให้ อาแจ็กซ์ ทว่าซีซั่นก่อนมีเจ็บเข่าขวาจึงไม่สามารถเปล่งศักยภาพเท่าที่ควร ลงสนาม 39 นัดทำไปหกประตู ไม่เคยเล่นครบ 90 นาทีตั้งแต่ ทูเคิ่ล เป็นเฮดโค้ช 

อย่างไรก็ตามปรี-ซีซั่นนี้ทั้งดูฟิตและเฉียมคมขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่สุดท้าย การซัดแฮตทริกใส่ ปีเตอร์โบโร่ เมื่อต้นเดือนหรือฟอร์มเหนือ บอร์นมัธ ทำให้การชิงตำแหน่งคู่ตัวรุกสนับสนุนหอกเป้ายิ่งดุเดือด


บรู้กส์วิงแบ็กบอร์นมัธทรงดี

เดวิด บรู้กส์ วิงแบ็ก บอร์นมัธ คือผู้เล่นเด่นจากเกมเมื่อคืนโดยกองหลังวัย 24 ปีก้าวมาสร้างชื่อฤดูกาล 2018-19 จนเข้าตา แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล 

แต่ซีซั่นต่อมาเจ็บข้อเท้าจนได้เล่นแค่ 9 นัดพร้อมต้นสังกัดหล่นชั้นสู่ลีกรอง 

ฤดูกาลล่าสุด บรู้กส์ เล่นไป 39 นัด ยิงหกประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ น่าเสียดายทีมไปผิดหวังในเพลย์ออฟ เลื่อนชั้น รอบรองฯ ก็นับว่าเรียกราคาตัวเองกลับมาอีกครั้ง 

แล้วเขาพิสูจน์ว่าเล่นเกมระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้จากผลงานพบ เชลซี มีส่วนเซตอัพสกอร์ในเกมนั้นของทีม ก็คงไม่แปลกหากจากนี้ขึ้นสู่ลีกสูงสุดอีกหน


โบรย่าลุ้นปักหลักเบอร์ 9 แห่งอนาคต

ไม่มีข้อกังขาว่า เชลซี กำลังล่าหอกเบอร์ 9 ซัมเมอร์นี้ แต่กับฟอร์ม อาร์มานโด โบรย่า เมื่อคืนนับว่ามีลุ้นปักหลักในทีมของ ทูเคิ่ล 

ดาวยิงวัยรุ่นชาวแอลเบเนี่ยนเข้าสังกัด เชลซี ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ดังน้ันหากทีมไม่สามารถปิดจ๊อบหอกแบรนด์เนม เชื่อว่าเด็กคนนี้ก็มีลุ้นติดทีม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด