:::     :::

ประธานเคตาเฟ่หนุนเมสซี่ต้องเล่นในสเปนจนรีไทร์

วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2564
764
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อังเคล ตอร์เรส ประธาน เคตาเฟ่ ยืนยันว่าทั้ง บาร์เซโลน่า และ ลา ลีกา จำเป็นต้องเก็บรักษา ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะดีที่สุดในโลกไว้ในลีกเมืองกระทิงต่อไป

อังเคล ตอร์เรส ประธานสโมสร เคตาเฟ่ ยืนยันว่าทั้ง ลา ลีกา และ บาร์เซโลน่า ต้องเก็บรักษานักเตะดีที่สุดในโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในลีกเมืองกระทิงต่อไป พร้อมย้ำว่ามันจะเป็นความผิดพลาดและทุกคนจะเสียใจหากกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์อำลาสเปนในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการเปิดเผยกับมาร์ก้าเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

เมสซี่ ยังคงเป็นแข้งฟรีเอเจนต์นับตั้งแต่สิ้นสุดสัญญากับ บาร์เซโลน่า เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ทีมอาซูลกราน่ายังไม่สามารถทำข้อตกลงใหม่กับซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องเพดานเงินเดือนที่ถูกกำหนดไว้โดย ลา ลีกา ซึ่งทำให้ทีมยักษ์กาตาลุนย่าต้องทำทุกวิถีทางเพื่อลดค่าใช้จ่ายราว 200 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญาใหม่กับ เมสซี่ 

'ผมได้คุยกับ (โจน) ลาปอร์ต้า และ ฆาเบียร์ เตบาส (ประธาน ลา ลีกา) แล้ว' ตอร์เรส กล่าวกับ มาร์ก้า 'ลา ลีกา ไม่สามารถปล่อย เมสซี่ ออกไป นั่นจะเป็นความผิดพลาดและเราทุกคนจะเสียใจ'

'นักเตะดีที่สุดในโลกต้องรีไทร์ในสเปน ชัดเจนว่าต้องปฏิบัติตามกฎของการควบคุมทางการเงิน แต่บางครั้งคุณต้องยืดหยุ่นบ้างเล็กน้อย ผมหวังว่า ลา ลีกา จะคิดแบบนั้น ถ้าเขาจากไป เราทุกคนจะได้รับผลกระทบ'


ฟุตบอลลีกเมืองกระทิงสูญเสียเงินไปรวม 1,000 ล้านยูโรระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อ 'โควิด-19' เฉพาะ บาร์เซโลน่า สโมสรเดียวสูญเสียรายได้ประมาณ 1 ใน 4 ของจำนวนดังกล่าว จากปัญหาดังกล่าวทำให้ทีมอาซูลกราน่าต้องลดค่าจ้างนักเตะลงเหลือ 70 เปอร์เซ็นต์ของรายได้สโมสร แม้ เมสซี่ จะยอมลดค่าเหนื่อยของตนเองลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ บาร์ซ่า ยังไม่สามารถเซ็นสัญญาใหม่กับกองหน้าวัย 34 ปีจนถึงปัจจุบัน

ตามรายงานระบุว่า เมสซี่ มีผลต่อรายรับของ บาร์เซโลน่า ถึง 1 ใน 3 เมื่อพิจารณาจากผลกระทบของเขาที่มีต่อสปอนเซอร์, การตลาดและค่าตั๋วเข้าชมเกม นักเศรษฐศาสตร์ยังประเมินมูลค่าของกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ต่อ ลา ลีกา ว่ามีสัดส่วนใกล้เคียงกัน 20-30 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นฟุตบอลลีกเมืองกระทิงจะได้รับผลกระทบโดยตรงหาก เมสซี่ อำลาสเปนในช่วงซัมเมอร์นี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด