:::     :::

"อ็อกซ์"เปรยเริ่มจับทางกองหน้าตัวหลอกได้แล้ว

วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2564
1,200
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน แข้งอเนกประสงค์ ลิเวอร์พูล เอ่ยถึงบทบาทใหม่ของตัวเองอย่างกองหน้าตัวหลอกว่าเริ่มจับทางได้บ้างแล้วในการอุ่นเครื่องแบบเต็ม 90 นาทีเกมที่สอง รับปากจะล่าตาข่ายเพื่อทีมให้มากขึ้นกว่านี้อีก

อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน โดนผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดต่อพันธุกรรมให้เป็นฟอลส์ 9 โดยภาพรวมตั้งแต่มินิเกม 30 นาที รวมถึงนัดเจอ ไมนซ์ ก่อนนี้ถือว่าสอบตก แต่กับแมตช์ที่เพิ่งพ่ายต่อ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 3-4 เมื่อวาน สตาร์วัย 27 ปีเริ่มมาถูกทางแถมมีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ด 

นั่นทำให้คุณพ่อลูกหนึ่งเพิ่มความมั่นใจว่าจะต่อยอดกระบวนการไปชิงกองหน้าตัวหลอกกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้อย่างแน่นอน 

ให้ประเมินผลงานของทีมในนัดล่าสุดก็มีทั้งจุดดี-จุดด้อย คิดว่าเราคุมเกมได้อยู่หมัดและเล่นฟุตบอลคุณภาพ แต่เมื่อก่อความผิดพลาดขึ้นต้องถูกลงโทษ นับว่ายังดีไม่พอ คู่แข่งเป็นทีมคุณภาพ และพวกเขาไม่ปล่อยโอกาสหลุดมือการเปิดปากกับแอลเอฟซี ทีวี


ส่วนเรื่องบวกก็มีหลายอย่างให้ต่อยอด ทีมเรากำลังปลุกปั้นก็จริง แต่เรื่องความสม่ำเสมอระหว่างเกมต้องพัฒนาให้ฟื้นมาใกล้เคียงฤดูกาลแข่งขันจริง คิดว่านั่นเป็นเรื่องสำคัญ

ความรู้สึกส่วนตัวนั้นดีเลย เฉียบคมขึ้น ต่อให้มันต่างระหว่างซ้อมกับแข่งจริงโดยเฉพาะเรื่องเวลาบนสนาม, ช่วงที่เร่งเน้นเข้าทำ หรือปัจจัยเรื่องอุณหภูมิสูงคุณต้องรีบชิน

มันคือสิ่งที่ผมจำเป็นต้องสร้างขึ้น ความรู้สึกอย่างไรเมื่อควบบอลหลังผ่านการลงสนาม 30-40 นาทีของเกม เท่าที่ประเมินก็ยังเลี้ยงลูกเชื่องเท้า พามันทะยานไปได้ แล้วจะดีขึ้นๆ” 

ทั้งนี้ตำแหน่งเล่นใหม่ทำให้ผมสนุก แนวทางมันประมาณว่าเป็นกองกลางที่เล่นซับซ้อนขึ้นเพื่อทีม วิธีช่วยป้องกันก็ต่างจากที่คุ้นเคยเพราะส่วนตัวเห็นว่า บ็อบบี้ ฟีร์มีโน่ ทำมันได้ดีกว่าใครบนโลกฟุตบอลนี้ มันเลยไม่ง่ายที่จะทำให้ได้แบบเขา

คิดว่าหน้าที่หลักของผมคือมีส่วนร่วมการทำประตูเพราะรู้สึกว่าทีมสร้างสรรค์โอกาสมากมายตรงพื้นที่นั้น ต่อให้ตัวเองมีบทบาทกองกลางก็ตาม ตำแหน่งดังกล่าวมันเพิ่มความได้เปรียบสำหรับยิง

ก็จะพัฒนาตัวเองขึ้นไปเพราะเรายังมีการซ้อมอีกเพียบให้ปรับปรุงเพื่อสร้างผลงานตามมาอีก” 

เฟสสองของปรี-ซีซั่น ลิเวอร์พูล จะเดินทางจากออสเตรียไปเอวิย็องประเทศฝรั่งเศส เสาร์นี้ (30 ..) โดยกำหนดมินิเกมอุ่นเกือก 60 นาที สองนัดกับ โบโลญญ่า ทีมจาก เซเรีย อา อิตาลี วันพฤหัสฯหน้า (5 ..)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด