:::     :::

โคลันเจโล่ยอมรับโน้มน้าวผู้เล่นดาวดังยากกว่าเดิม

วันอาทิตย์ที่ 01 สิงหาคม 2564
1,149
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์รี่ โคลันเจโล่ ยอมรับว่าการโน้มน้าวผู้เล่นดาวดังของเอ็นบีเอให้มีความมุ่งมั่นกับทีมบาสยูเอสเอเหมือนในอดีตเป็นเรื่องยากกว่าเดิมเนื่องจากมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง

เจอร์รี่ โคลันเจโล่ ผู้อำนวยการจัดการทีมบาสเกตบอล ยูเอสเอ เปิดเผยว่าเขาเชื่อว่ามันจะยากขึ้นในการโน้มน้าวผู้เล่นชั้นนำของ เอ็นบีเอ ให้มีความมุ่งมั่นในการเล่นกับทีมยูเอสเอ แต่เขายังมั่นใจว่าทีมชุดนี้มีดีพอที่จะคว้าเหรียญทองจากบาสเกตบอลโอลิมปิกเกมส์ 4 สมัยติดต่อกันสำเร็จ ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทีมยูเอสเอ ประเดิมเวทีโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียวด้วยการพ่าย ฝรั่งเศส 76-83 แต่ทีมของเฮดโค้ช เกร็กก์ โพโพวิช แก้ตัวด้วยการเอาชนะ อิหร่าน 120-66 และ สาธารณรัฐเช็ก 119-84 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม โดยจะพบกับ อิตาลี หรือผู้แพ้จากเกมแบ่งกลุ่มวันอาทิตย์อย่าง สเปน หรือ สโลวีเนีย 

โคลันเจโล่ กำลังจะวางมือหลังเสร็จภารกิจในศึกโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ หลังการทำหน้าที่ดังกล่าวมานาน 16 ปี ซึ่งเขายอมรับว่ามันจะยากขึ้นในการโน้มน้าวผู้เล่นชั้นนำของเอ็นบีเอลงเล่นกับทีมยูเอสเอด้วยความมุ่งมั่นเหมือนในอดีต


'ผมคิดว่าเราอยู่บนยอดมาตั้งแต่ต้นด้วยความมุ่งมั่นจากผู้เล่น, ผู้เล่นชั้นนำที่ซื้อทุกอย่างที่เราขายในขณะนั้น และความจริงคือเราอยู่ในโลกที่แตกต่างจาก 15 หรือ 16 ปีที่แล้ว' โคลันเจโล่ กล่าว 'ผู้เล่น ไม่ว่าจะยอมรับหรือไม่ก็ตาม, เงิน, อาชีพการงานและสิ่งต่างๆมีความสำคัญสูงสุด ยิ่งกว่านั้นในทุกวันนี้ การดูรายชื่อของคนที่ไม่ได้อยู่ที่นี่ มีเรื่องราวเบื้องหลังพวกเขาบางคน ซึ่งเราสามารถพูดถึงได้ และบางเรื่องที่คุณไม่ควรพูดถึงจริงๆ เพราะนั่นเป็นธุรกิจส่วนตัวของพวกเขา สิ่งที่เราทำได้คือการสร้างโอกาสให้เกิดขึ้น'

'มีผู้เล่นไม่กี่คนที่ทีมไม่ต้องการให้พวกเขาเล่น' โคลันเจโล่ กล่าว 'พวกเขามองจากมุมมองของตนเอง มุมมองของทีม ผมเข้าใจแล้ว ผมเข้าใจ ดังนั้นจึงได้กำจัดคนเหล่านั้นออกไปบ้าง สัญญามีบทบาท สิ่งเหล่านี้ล้วนมีบทบาท แต่นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัวใดๆ ผมจะบอกคุณว่าเรายังคงได้รับพรที่มีความสามารถมากมายในประเทศนี้ เช่นเดียวกับบัญชีรายชื่อนี้ที่มีความสามารถมากมาย' 

ทีมยูเอสเอเคยล้มเหลวในโอลิมปิกเกมส์ปี 2004 ที่ได้เพียงเหรียญทองแดง ก่อนจะแก้ตัวด้วยการคว้าเหรียญทองตลอด 3 ครั้งที่ผ่านมาทั้ง ปักกิ่ง (2008), ลอนดอน (2012) และ ริโอ เดอ จาเนยโร่ (2016) ซึ่ง โคลันเจโล่ มั่นใจว่าทีมชุดนี้จะประสบความสำเร็จด้วยการคว้าเหรียญทองอีกครั้ง แม้ว่าจะเคยทำผลงานแย่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าอันดับ 7 จากศึกชิงแชมป์โลกปี 2019 ก็ตาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด