:::     :::

รวมใจเป็นหนึ่งเดียว! สุพรรณบุรีเปิดตัวสโมสรพร้อมสู้ศึกปี2018

วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2561
1,018
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึกยุทธหัตถี" เปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการภายใต้สโลแกน One Team One Spirit เพื่อสู้ศึกโตโยต้าไทยลีกฤดูกาล 2018 พร้อมชุดแข่งแฝงความหมายจังหวัดสุพรรณบุรีสุดลึกซึ้ง

วันที่ 27 มกราคมที่โรบินสัน จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี , นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  พร้อมด้วยบรรดาตัวแทนผู้สนับสนุน ร่วมกันแถลงข่าวงานเปิดตัวสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี สู้ศึกไทยลีก 2018

 

“ช้างศึกยุทธหัตถี” เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดของไทย ตั้งแต่ฤดูกาล 2013 พร้อมสร้างความฮือฮาด้วยการจบอันดับ 4 ของตาราง โดยฤดูกาล 2017 ที่ผ่านมาจบอันดับ 11 อย่างไรก็ตามปีนี้สุพรรณบุรี เอฟซี ปรับโฉมทีมใหม่ และเตรียมทีมดีกว่าเดิม ไล่ตั้งแต่ชุดแข่งขัน, แนวคิดของทีม ตลอดจนตัวผู้เล่น โดยตั้งเป้าว่าจะกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่แบบที่เคยทำได้อีกครั้ง

 

“สโลแกนในปีนี้เราใช้ “One Team One Spirit” เราใช้ความรวมใจเป็นหนึ่งเดียว” บิ๊กท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา กล่าวเริ่มภายในงาน

 

“ที่ผ่านมาเรามีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์มา แต่ความเป็นทีมเรากลับไม่ค่อยดี ปีนี้เราขอไม่เอาซูเปอร์สตาร์แล้ว แต่ใช้ความเป็นทีมเวิร์คมากขึ้น และปีนี้เราไม่ได้ทำทีมบี (Team B) แล้ว เราลองทำแล้วไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่เราคิดไว้ เราก็เลยโฟกัสทีมใหญ่ทีมเดียว ทำให้มีการปล่อยตัวนักเตะไปพอสมควร” 

 

“บรรยากาศในทีมปีนี้ของเราก็ดีขึ้น ก่อนหน้านี้ไม่นาน ผมเพิ่งมาทราบว่านาสซ่า (นฤพน พุฒซ้อน) กับซิลวาโน่ กอมฟาลิอุส กองหน้าตัวใหม่ รู้จักกันมาก่อนตั้งแต่เด็ก ส่วนตัวไทยก็มีความคุ้นเคยกันอยู่แล้ว อย่าง (อันแดร์สัน) ดอสซานโตส เขาก็คุ้นเคยกับอดุล (หละโสะ) และตี๋ (สินทวีชัย หทัยรัตนกุล) มา สิ่งสำคัญ คือ ผู้เล่นต่างชาติปีนี้พูดภาษาอังกฤษได้หมดเลย เราเน้นผู้เล่นต่างชาติที่เคยมีประสบการณ์ในไทยมา อย่างตัวทากาฟูมิ อากะโฮชิ นักเตะญี่ปุ่น เขาก็คุ้นกับผู้เล่นไทยดี”

 

“ในปีใหม่นี้ผมยังมั่นใจของอเดบาโย กาเดโบ้ เฮดโค้ชชาวไนจีเรียนของเราอยู่ เขาอยู่กับเรานานมาก และเข้าใจถึงหลังการของสโมสรเป็นอย่างดี เขาเป็นคนที่มีจิตวิทยาสูง มีลูกเล่นที่คอยคุยกับนักเตะในทีมได้ และเขาพูดได้ทั้งไทย และอังกฤษคล่องมาก สิ่งสำคัญ คือ ปีนี้เราไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากมาย เชื่อว่าทีมจะมีความลงตัวกว่าปีที่ผ่านๆ มา” 

 

นอกจากเรื่องทีมเรื่องชุดแข่งขันยังเป็นไฮไลท์สำคัญ สุพรรณบุรี เอฟซี มักออกแบบชุดแข่งโดยแฝงความหมายที่ลึกซึ้ง แต่ปีนี้จากความร่วมมือกับวอริกซ์ (Warrix) ได้ผลิตชุดแข่งสุดพิเศษ พร้อมด้วยความหมาย และลวดลายที่สวยงามลึกซึ้งกว่าเดิม

 

“ปีนี้เราทำออกมา 3 สี สีกรมท่าเป็นสีเหย้า สีที่สองเป็นสีแดง และเสื้อแข่งที่สามเป็นสีขาว” นายวราวุธ กล่าวต่อถึงชุดแข่งขันทั้งสามชุดในฤดูกาล 2018  

 

“ถ้าถามถึงความหมายของสี คือสีของธงชาติ แดง ขาว น้ำเงิน และโทนสีก็จะใช้สีเดียวกับที่ใช้ในธงชาติ โดยเสื้อเหย้าจะเป็นเสื้อคอวี ตรงหน้าอกจะเป็นลายมังกรทั้งห้า ซึ่งเป็นมังกรสวรรค์ หนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองสุพรรณบุรี ตัวเนื้อผ้าจะเป็นผ้าที่เบาที่สุดตั้งแต่สโมสรเคยผลิตมากับวอริกซ์ (Warrix)” 

“ด้านหลังจะเป็นผ้าตาข่ายชั้นดีที่จะระบายอากาศชั้นดี ในขณะที่เสื้อสีแดง จะเป็นเสื้อที่มีปก วัสดุที่ทำปกจะเป็นผ้าที่นิ่มสบาย ลายปกด้านขวามือจะมีแถบธงชาติอยู่ ด้านหลังของปกจะมีการทอคำว่า “สุพรรณบุรี” ลงไป และมีสัญลักษณ์หอคอยทางแถบซ้ายของเสื้อ”


“เสื้อตัวที่สามคล้ายกับเสื้อเหย้า แต่เป็นสีขาว จะมีลายมังกรสวรรค์เหมือนกัน โดยทั้งเสื้อเหย้าและเยือนนำมารวมกันจะเป็นลายมังกรคาดอกและลายหอคอย นำมาบวกกัน จะเป็นลายขวางกับลายไขว้ที่เป็นลูกศรแห่งชัยชนะของสุพรรณบุรี ที่เรามีอยู่ทุกปี เสื้อทั้ง 3 ตัวทางวอริกซ์ ดูแลเอาใจใส่ทางการผลิตในการเลือกวัสดุที่ดีที่สุดมาผลิตตั้งแต่ผลิตให้เรามา”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด