:::     :::

บราซิลถึงดวลเป้าดับเม็กซิโกเข้าชิงทองบอลชาย'อลป.'

วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2564
1,063
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บราซิล ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2020 ได้สำเร็จ หลังจากต้องเหนื่อยจนถึงช่วงดวลจุดโทษ กว่าจะล้ม เม็กซิโก คู่แข่งในรอบรองฯ ลงได้

เกมที่สนามคาชิมา สเตเดี้ยม คู่แรกของรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2020 เม็กซิโก ที่โชว์ฟอร์มเด็ดถล่ม เกาหลีใต้ 6-3 ในรอบที่แล้ว เจอกับ บราซิล ที่เฉือนชนะ อียิปต์ 1-0

ตลอด 90 นาที บราซิล ครองบอลเหนือกว่าเล็กน้อย และมีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าเล็กน้อย แต่ก็เจาะเข้าทำประตูไม่ได้ เช่นเดียวกับ เม็กซิโก โดยโอกาสดีที่สุดเกิดขึ้นท้ายเกม ดานี่ อัลเวส ครองบอลให้ ริชาร์ลีซอน โหม่งไปชนเสานาที 82

ช่วงต่อเวลาก็ยังยิงประตูกันไม่ได้ จบ 120 นาทียังเสมอ 0-0 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน โดยสองคนแรก บราซิล ยิงเข้าทั้ง ดานี่ อัลเวส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ขณะที่สองคนแรกของ เม็กซิโก พลาดทั้งคู่ เอดูอาร์โด้ อากีร์เร่ และ โยอัน วาสเกซ แม้คู่ที่สามยิงเข้าทั้ง บรูโน่ กีมาไรส์ ของ บราซิล และ คาร์ลอส โรดรีเกซ ของ เม็กซิโก แต่ บราซิล ก็ปิดเกมจาก เรเนียร์ เอาชนะไปในการดวลจุดโทษ 4-1

จากชัยชนะในเกมนี้ ทำให้ บราซิล ผ่านเข้าชิงเหรียญทองสามครั้งติดต่อกันแล้ว และเป็นการเข้าไปป้องกันเหรียญทองจากเมื่อครั้งได้มาใน ริโอ เด จาเนโร 2016 ขณะที่ ลอนดอน 2012 แพ้ เม็กซิโก ได้แค่เหรียญเงิน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด