:::     :::

เวนท์ซขึ้นเขียงผ่าตัดเท้าพัก5-12สัปดาห์

วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2564
1,062
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ ไรช์ เฮดโค้ช อินเดียนาโพลิส โคลท์ส เปิดเผยว่า คาร์สัน เวนท์ซ ต้องใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายราว 5-12 สัปดาห์หลังการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเท้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

แฟร้งค์ ไรช์ หัวหน้าโค้ช อินเดียนาโพลิส โคลท์ส เปิดเผยข่าวร้ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า คาร์สัน เวนท์ซ เข้ารับการผ่าตัดซ่อมแซมกระดูกเท้าที่แตก ซึ่งจะทำให้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 28 ปีต้องใช้เวลาพักฟื้นราว 5-12 สัปดาห์ เนื่องจากความไม่แน่นอนในการทำกายภาพบำบัดและน่าจะกลับมาในช่วงต้นซีซั่นหรืออาจต้องรอจนถึงเดือนตุลาคม ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

ไรช์ กล่าวถึงการบาดเจ็บล่าสุดของ เวนท์ซ เป็นอาการเก่าที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยไฮสคูลและกระดูกเท้าแตกหลุดออกมาจนทำให้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 28 ปีรู้สึกเหมือนเท้าบิด ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงท้ายของการฝึกซ้อมเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ภายใต้การดูแลของ มาร์คัส เบรดี้ โค้ชทีมบุกเนื่องจากเฮดโค้ชทีมอินดี้อยู่ระหว่างการกักตัวหลังติดเชื้อ 'โควิด-19'

โคลท์ส ได้พบกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเท้าหลายคนเพื่อดูว่ากระบวนการฟื้นฟูดีที่สุดคืออะไร ก่อนทุกฝ่ายจะเห็นพ้องกันว่าการผ่าตัดจะเป็นวิธีที่จะเอากระดูกที่แตกออกจากกระดูกเท้าส่วนที่ 5 (เชื่อมต่อนิ้วก้อยเท้า) เพื่อทำให้แน่ใจว่าอาการบาดเจ็บจะไม่เกิดขึ้นอีก


ไรช์ ยังชี้แจงสาเหตุของกรอบเวลาการฟื้นฟูที่ค่อนข้างกว้างของ เวนท์ซ เป็นเพราะผู้เล่นจะใช้เวลาฟื้นตัวในช่วงที่แตกต่างกัน ช่วง 2 สัปดาห์แรกจะเป็นการพักผ่อนหลังการผ่าตัด จากนั้นเขาจะเริ่มกระบวนการฟื้นฟูในช่วงแรกระหว่าง 2-4 สัปดาห์ 

'จากที่รู้จัก คาร์สัน ผมเป็นคนมองโลกแง่ดี' ไรช์ กล่าว 'การรู้ว่านี่เป็นอาการบาดเจ็บประเภทใดที่คุณไม่ต้องเจ็บปวดในการเล่น คุณต้องรับความเจ็บปวดในระดับที่ยอมรับได้และจากนั้นคุณจะสามารถเริ่มเล่นได้ นั่นอาจเกิดขึ้นในช่วงต้นฤดูกาล'

ตามรายงานจาก อดัม เชฟเตอร์ ผู้สื่อข่าวอีเอสพีเอ็นระบุว่า โคลท์ส ทำงานร่วมกับ ด็อกเตอร์ เดวิด พอร์เตอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูและข้อในการผ่าตัด เวนท์ซ ที่อินเดียนาโพลิส 


การบาดเจ็บของ เวนท์ซ ส่งผลกระทบต่อ โคลท์ส โดยตรงเนื่องจากทีมอินดี้ขาดควอร์เตอร์แบ็กประสบการณ์ จากบัญชีรายชื่อมีแต่พวกโนเนมอย่าง เจค็อบ อีสัน, แซม อีห์ลิงเกอร์, เจเล็น มอร์ตัน และ เบร็ตต์ แฮนด์ลี่ย์ โดยมีเฉพาะ แฮนด์ลี่ย์ อดีตแบ็คอัพของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส, ซีแอตเทิ่ล ซีฮอร์คส์ กับ อริโซน่า คาร์ดินาลส์ คนเดียวเท่านั้นที่เคยมีประสบการณ์ลงเล่นในเอ็นเอฟแอล

'ตอนนี้เป็นงานของ เจค็อบ' ไรช์ กล่าวถึงอดีตดราฟท์รอบ 4 คลาส 2020 ซึ่งลงซ้อมฐานะตัวจริงแทน เวนท์ซ และมีโอกาสออกสตาร์ทในซีซั่น 2021 'เขาต้องพิสูจน์ เขารู้ดี เจค็อบ อยู่ในที่นั่งคนขับ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด