:::     :::

โอเดการ์ดตั้งเป้าพิสูจน์ตัวเองกับทีมชุดขาว

วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2564
847
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์วัย 22 ปีตั้งเป้าพิสูจน์ตัวเองกับ เรอัล มาดริด ยุค คาร์โล อันเชล็อตติ เพื่อลงเล่นกับทีมชุดขาวตามความฝัน

มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์ทีมชาตินอร์เวย์ของ เรอัล มาดริด ตั้งเป้าหมายพิสูจน์ตัวเองเพื่อคว้าโอกาสลงเล่นกับทีมชุดขาวตามความฝันของเขา นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทัพ 'โลส บลังโกส' ตั้งแต่ 6 ปีก่อนหน้านี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

โอเดการ์ด ย้ายจาก สตรอมก็อดเซ็ต มาอยู่กับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ปี 2015 แต่ช่วงเวลาส่วนใหญ่ถูกทีมชุดขาวปล่อยไปเล่นกับสโมสรอื่นด้วยสัญญายืมตัวกับ ฮีเรนวีน, วิเทสส์, เรอัล โซเซียดาด และ อาร์เซน่อล ก่อนจะได้กลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในยุคของ อันเชล็อตติ ที่เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ต่อจาก ซีเนดีน ซีดาน ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

'แน่นอนว่ามันเป็นความฝันเสมอที่จะเล่นที่นั่น' โอเดการ์ด กล่าว

'ผมอยู่ในสโมสรนี้มานานกว่า 6 ปี และนั่นคือเป้าหมายเสมอมา ผมต้องการเล่นเสมอ ผมพูดแบบนั้นมาตลอด การเล่นเป็นสิ่งสำคัญมาก'

โอเดการ์ด เคยคิดว่าเขาจะได้รับโอกาสเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังทำผลงานยอดเยี่ยมกับ เรอัล โซเซียดาด ระหว่างการย้ายไปเล่นกับทีมดังแคว้นบาสก์ด้วยสัญญายืมตัวซีซั่นก่อนหน้านั้น โดยทำ 7 ประตูกับ 9 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการ 

ทว่า ซีดาน ส่ง โอเดการ์ด ลงเล่นลีกเมืองกระทิงเพียง 7 นัดและออกสตาร์ทแค่ 3 เกม จนกระทั่งมิดฟิลด์ชาวนอร์วีเจี้ยนต้องการย้ายทีมด้วยสัญญายืมตัว แม้ว่าเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสจะไม่เห็นด้วยก็ตาม ก่อน เรอัล มาดริด จะส่งไปเล่นกับ อาร์เซน่อล ด้วยสัญญายืมตัวตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา


โอเดการ์ด ทำผลงานดีระหว่างการย้ายมาเล่นกับ อาร์เซน่อล จนทีมปืนโตสนใจเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์ชาวนอร์วีเจี้ยนในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด พร้อมพิจารณาปล่อยนักเตะย้ายสังกัดเช่นเดียวกันหากได้รับข้อเสนอเหมาะสมราว 50 ล้านยูโร

ตามรายงานระบุว่าสถานการณ์ของ โอเดการ์ด ในยุคของ อันเชล็อตติ คงไม่ต่างจากช่วงที่ ซีดาน คุมทีมชุดขาวมากนัก เนื่องจากเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังคงยึดติดกับผู้เล่นประสบการณ์อย่าง การ์ลอส กาเซมีโร่, โทนี่ โครส และ ลูก้า โมดริช ในระบบ 4-3-3 

แม้ อันเชล็อตติ ยังต้องการทดสอบทีม รวมถึง โอเดการ์ด สำหรับโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นทายาทของ โมดริช ที่จะสิ้นสุดสัญญากับทีมชุดขาวหลังจบฤดูกาลหน้า ทว่ามิดฟิลด์วัย 22 ปีไม่มีเหตุผลที่จะนิ่งเฉยกับการไม่มีความหวังอย่างแท้จริงในการลงเล่นฐานะตัวจริงของทัพ 'โลส บลังโกส' 

อันเชล็อตติ เคยบอกกล่าวกับ โอเดการ์ด ในการประชุมทีมว่าเขาจะเป็นส่วนสำคัญในการแผนการทำทีมของเขาและจะมีโอกาสที่ดีในการลงเล่นฐานะตัวจริง ซึ่งมิดฟิลด์วัย 22 ปีจะคว้าโอกาสดังกล่าวเพื่อพิสูจน์ว่าเขามีคุณค่ากับสโมสร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})