:::     :::

โค้ชพ็อพ-"เคดี"ยกเหรียญทองอลป.ให้ทั้งชาติมะกัน

วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2564
1,144
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกร็กก์ โพโพวิช หัวหน้าโค้ช และ เควิน ดูแรนท์ ฐานะกัปตันผู้เล่นทีมชาติสหรัฐฯ อุทิศเหรียญทอง บาสเกตบอลชาย โตเกียว โอลิมปิก 2020 ให้คนทั้งชาติ เพราะมันมาจากความเสียสละเพื่อมาตุภูมิอย่างแท้จริง

ยัดห่วงมะกันเพิ่งเอาชนะ ฝรั่งเศส 87-82 คะแนน ในนัดชิงฯเหรียญทองเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา เท่ากับว่าเป็นการขึ้นโพเดี้ยมกลางต่อเนื่องสี่สมัยติดไล่จาก ปักกิ่ง อลป. 2008, ลอนดอน อลป. 2012 และ รีโอ เดอ จาเนโร 2016 

นับตั้งแต่วันแรกที่เริ่มทำงาน ผู้เล่นทุกคนตระหนักว่าต่างอยากมีส่วนร่วม จุดนี้ พวกเขาทั้งหมดยอมเสียสละ ... ปีที่ผ่านมาคือฤดูกาลยากลำบากไหนจะเรื่องโควิดหรือประเด็นแวดล้อมอื่นๆโพโพวิช ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ ไซตามะ ซูเปอร์โดม สร้างเกียรติประวัติคุมทั้งระดับแฟรนไชส์ได้แชมป์เอ็นบีเอ และคุมทีมชาติคว้าเหรียญทอง อลป.


พวกเราทั้งตื่นเต้นและเป็นเกียรติฐานะตัวแทนของประเทศชาติกับวิธีการที่ลงมือทำ

พัฒนาการของทีมเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ในระยะเวลาอันสั้น ภายใต้สถานการณ์ยากลำบาก นั่นจึงเป็นเหตุผลทำไมเหรียญทองนี้ช่างหอมหวานกว่าปกติ เราปลาบปลื้ม ในที่สุดก็ลุล่วง


ด้าน ดูแรนท์ พระเอกของงานที่ซัดไป29 คะแนน, 6 รีบาวน์ด ในเกมนี้ ทั้งยังสร้างสถิติตั้งแต่ก่อนแข่งฐานะผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ยัดห่วงสหรัฐฯ ซึ่งทำคะแนนรวม 100 แต้มขึ้น-ต่อ-การเล่นอลป.หนึ่งหน ได้ตลอดสามครั้งหลังสุด ทำลายเรคคอร์ดเดิมของ เลอบรอน เจมส์ กับ ไมเคิ่ล จอร์แดน (2 หน) ก็ประทับใจภาพรวมอลป.ที่ญี่ปุ่น

ทั้งโดยส่วนตัวและทุกๆคน ต่างทำงานหนักกันทุกเมื่อเชื่อวัน ไล่ตั้งแต่โค้ช, ผู้ช่วยฝึกสอน ลงมายังผู้เล่นกัปตันเคดีที่ช่วย สหรัฐฯ คว้าเหรียญทอง อลป.บาสฯชาย 16 จาก 19 หนเปิดปาก 

เราทั้งหมดต่างมีเป้าหมายร่วมกันนั่นคือ -ทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ ร่วมสร้างความเป็นครอบครัว ร่วมสร้างทีมขึ้นมา และเติบโตขึ้นในทุกๆวัน -“

“ ... ให้ตายสิพวก มันน่าทึ่งจริงๆที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความพิเศษนี้ สายใยดังกล่าวมันจะเชื่อมผมกับทุกๆไปทั้งชีวิต พวกเขาคือครอบครัวของผมตลอดไป” 

เหรียญทองในอลป. 2020 ของบาสฯชายอเมริกันยังมาพร้อมเกร็ดที่น่าสนใจอย่าง จาเวล แม็คกี และ พาเมล่า แม็คกี ถือเป็นคู่แม่-ลูกคู่แรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เหรียญทองบาสเกตบอลโอลิมปิกได้สำเร็จ 

หรือคู่หู คริส มิดเดิ้ลตัน และ จรูว์ ฮอลลิเดย์ จาก มิลวอลกี้ บัคส์ เป็นเพื่อนร่วมทีมคู่ที่ 2 ที่ได้แชมป์เอ็นบีเอ กับ เหรียญทองโอลิมปิก ในปีเดียวกันต่อจากไมเคิล จอร์แดน และ สก็อตตี้ พิพเพ่น เมื่อปี 1992


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด