:::     :::

ซาลาห์ยิง1จ่าย2พาหงส์บุกยำนอริช3-0

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564
1,176
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกทีมใหญ่ที่ประเดิมฤดูกาลใหม่ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรง เมื่อบุกไปถล่ม นอริช ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา 3-0 จากการยิงของ ดีโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โม ซาลาห์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นอริช 0 - ลิเวอร์พูล 3

สนาม : แคร์โรว์ โร้ด

เกมในครึ่งผ่านมาถึงนาทีที่ 10 ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ลุ้นจากจังหวะที่ นาบี เกอิต้า เก็บตกบอลที่แถวสองแล้วเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ โชต้า ได้เทกตัวขึ้นโขก แต่ก็ไม่ผ่านมือของ ทิม ครูล ที่ปัดทิ้งออกไปได้ทัน 

อีก 8 นาทีถัดมา หงส์แดง ได้เสียวอีกหนจากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ปาดเรียดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ซาลาห์ ดึงจังหวะหนีแนวรับของ นกขมิ้นเหลืองอ่อน ก่อนซัดมุมแคบ แต่ก็ยังไปตรงตัว ครูล อยู่ดี 

ถึงแม้ว่าในนาทีที่ 20 นอริช มีโอกาสได้จบสกอร์บ้างจากจังหวะที่ แคนท์เวลล์ วางบอลยาวมาให้ พุกกี้ ได้ยิงด้วยขวา แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ก็ยังเซฟช่วย เร้ด แมชีน เอาไว้ได้ 

กระทั่งอีก 6 นาทีถัดมา ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลเข้ามาให้ ซาลาห์ แต่ อดีตแข้ง เชลซี ดันจับบอลไม่อยู่ทำให้บอลมาเข้าทางปืนของ โชต้า ยิงเข้าไปตุงตาข่าย 

หงส์แดง มีลุ้นบวกสกอร์เพิ่มในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่ เจมส์ มิลเนอร์ ครอสบอลเข้ามาให้ ฟาน ไดค์ ได้ง้างเท้าวอลเลย์ แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป 

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังคงบุกมานำ นอริช 1-0

เกมในครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 51 ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ลุ้นประตูที่ 2 จากจังหวะที่ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ตั้งป้อมซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็พลาดเป้าออกไป

และในนาทีที่ 63 หงส์แดง ได้จบสกอร์อีกหนจากจังหวะที่ถ่ายบอลจากกราบขวามากราบซ้ายแล้วเป็น มาเน่ ที่ไหลไปให้ คอสตาส ซิมิคาส ได้หวดด้วยซ้าย แต่บอลก็ไปเข้ามือของ ครูล ที่รับเอาไว้ได้

เร้ด แมชีน แทบจะบุกอยู่ข้างเดียวและมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในอีก 2 นาทีถัดมา จากจังหวะที่ มาเน่ ยิงไปติดบล็อคของ แกรนท์ ฮันลี่ย์ ก่อนที่จะมาเข้าทางของ ซาลาห์ ปาดเข้าไปให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ตัวสำรอง แท็ปอินเข้าไปง่าย ๆ

กระทั่ง หงส์แดง มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 ในนาทีที่ 74 จากจังหวะที่ ซิมิคาส เปิดลูกเตะมุมเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้ว เบน กิ๊บสัน โขกสกัดไม่พ้นอันตราย ทำให้บอลมาเข้าทางของ ซาลาห์ กดด้วยซ้ายระยะ 18 หลาเข้าประตูไป ซึ่งลูกนี้ทำให้เขาสร้างสถิติเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ยิงในนัดเปิดสนามศึกพรีเมียร์ลีก 5 ซีซั่นติดต่อกัน 

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาถล่มเอาชนะ นอริช 3-0  

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

นอริช : ทิม ครูล, แม็กซ์ แอรอนส์, แกรนท์ ฮันลี่ย์, เบน กิ๊บสัน, ดิมิตริส เจียนนูลิส, ปิแอร์ ลีส์-เมลู, บิลลี่ กิลมอร์, ลูคัส รุปป์, มิล็อต ราชิช่า, ตีมู พุกกี้, ท็อดด์ แคนท์เวลล์

ลิเวอร์พูล : อลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด