:::     :::

เป๊ปชี้ยังต้องปรับตัวมีเวลาเตรียมทีมน้อย

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564
1,165
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าถึงตอนนี้ทีมยังต้องปรับตัวกับการเตรียมทีมอันน้อยนิดในช่วงปรี-ซีซั่นก่อนเข้าสู่ฤดูกาลใหม่

         "เรือใบ" ชนะแค่ 3 จาก 8 เกมแรกของเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ค่อยๆเก็บชัยชนะจนก้าวไปคว้าแชมป์อย่างสวยงามในบั้นปลาย ซึ่งในซีซั่นนี้ก็ไม่แตกต่างกันเมื่อนักเตะหลายคนต้องเดินทางไปรับใช้ชาติและบางคนก็มีอาการบาดเจ็บติดตัวมา โดยทาง เป๊ป ชี้ว่าทีมต้องใช้ความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจแบบเดิมอีกครั้ง

         "ก่อนหน้านี้ มันมีเวลา 4-5 สัปดาห์ในการเตรียมพร้อมในช่วงปรี-ซีซั่น ตอนนี้ (วันพฤหัสบดี) คือวันแรกที่เรามาอยู่พร้อมหน้ากัน มันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง" เป๊ป กล่าว

         "มันคล้ายกับเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่เราต้องเล่นกับ วูล์ฟส์ โดยไม่ได้เล่นเกมอุ่นเครื่องเลย ผู้คนถามผมว่าทีมเป็นยังไงและผมไม่รู้เลย! ผมไม่ได้เจอพวกเขา นั่นคือเหตุผลที่แนวคิดและความแข็งแกร่งทางสภาพจิตใจเป็นสิ่งสำคัญ เรารู้ว่าเรายังห่างใกล้จากสภาพที่ดีที่สุด"

         "เราไม่ได้มีปรี-ซีซั่นสำหรับผู้เล้น 75-80 เปอร์เซ็นต์แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือสิ่งที่เราทำเมื่อฤดูกาลที่แล้วคือการปรับตัว ปรับตัวและไม่บ่นอะไร"

         "วันต่อวัน สัปดาห์ต่อสัปดาห์ เกมต่อเกม เรากลับมาและทำให้พวกเขาอยู่ในสภาพดีที่สุด นั่นคือเหตุผลที่เราประสบความสำเร็จเมื่อฤดูกาลทึ่แล้วเพราะเราไม่ได้มาคร่ำครวญในตอนเริ่มต้นฤดูกาล"

         "เราดูสิ่งที่เป็นไปได้เมื่อแก้ไขทีมและเมื่อเรามาถึงช่วงเวลาหนึ่งเราเริ่มคว้าชัยชนะได้ต่อเนื่อง และในช่วง 4 เดือนเราก็ไม่แพ้ใคร นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและเราเข้ารอบลึกๆในบอลถ้วย"

         "ผมคิดว่าตอนนี้เรายังไม่พร้อม แต่เราจะได้เห็นกัน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})