:::     :::

ลูกากูประเดิมยิง!สิงห์บุกดับปืน2-0

วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2564
955
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ยังคงเดินหน้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อบุกไปเอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 โดย โรเมลู ลูกากู กองหน้าค่าตัวแพงยิงได้ทันที ขณะที่อีกลูกได้จาก รีซ เจมส์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เซน่อล 0 - เชลซี 2

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

เริ่มเกมมาไม่ถึง 2 นาทีแรก เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน บูกาโย่ ซาก้า โหม่งตั้งมาให้ สมิธ โรว์ ได้ซัดทันที แต่บอลเบาและไปตรงตัว เอดูอาร์ เมนดี้ 

นาที 15 เชลซีได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ มาเตโอ โควาซิช เปิดบอลออกไปให้ รีซ เจมส์ ทางฝั่งขวา ก่อนที่จะตบกลับเข้ามากลางประตูให้ โรเมลู ลูกากู ได้ชาร์จจ่อๆ เข้าไปอย่างง่ายดาย ทำให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูแรกในสีเสื้อเชลซีของเจ้าตัวด้วย 

นาที 35 เชลซีได้ประตูที่ 2 เมสัน เมาน์ท จ่ายออกข้างไปให้ รีซ เจมส์ ที่เติมขึ้นมา ได้ซัดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเสียบคานอย่างสวยงาม แบร์นด์ เลโน่ หมดสิทธิ์ป้องกัน ทำให้เชลซีทิ้งห่างไปเป็น 2-0

เวลาที่เหลือ อาร์เซน่อลพยายามทำเกมรุกเพื่อทวงประตูตีไข่แตก แต่ยังบุกไม่ได้น้ำได้เนื้อพอ ทำให้จบครึ่งแรกตามหลังเชลซีอยู่ 0-2

เปิดฉากครึ่งหลังมานาที 52 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูตีไข่แตก บูกาโย่ ซาก้า ตั้งป้อมซัดไกลด้วยซ้ายทันที บอลแรงพุ่งจะเสียบคานอยู่แล้ว แต่ยังไม่ผ่านมือ เอดูอาร์ เมนดี้

นาที 57 รีซ เจมส์ จ่ายยัดมาให้ ลูกากู ทำชิ่งต่อให้ เมสัน เมาน์ท ได้ซัดด้วยซ้ายบริเวณหน้าหัวกะโหลก บอลหลุดเสาไปไม่ไกล

2 นาทีต่อมา นิโกล่าส์ เปเป้ เปิดลูกเตะมุมให้เจ้าบ้านเข้ามาทางเสาไกล ปาโบล มารี โหม่งชงกลับมาให้ ร็อบ โฮลดิ้ง ได้โขกต่อ บอลเฉียดคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 61 อาร์เซน่อลแก้เกมโดยการส่ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ลงมาแทน บูกาโย่ ซาก้า

5 นาทีต่อมาอาร์เซน่อลส่งแข้งใหม่อย่าง นูโน่ ตาวาเรส ลงสนามมาแทนที่ของ คีแรน เทียร์นี่ย์

นาที 77 เชลซีเกือบได้ประตูที่ 3 เมสัน เมาน์ท หยอดบอลมาในเขตโทษให้ ลูกากู ได้โหม่งเต็มๆ บอลกำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ แบร์นด์ เลโน่ ปัดไปชนคานอย่างเหลือเชื่อ

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมอาร์เซน่อลเปิดบ้านแพ้เชลซี 0-2 ยังต้องหาคะแนนแรกในพรีเมียร์ลีกต่อไป


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : แบร์นด์ เลโน่, เซดริก โซอาเรส, ร็อบ โฮลดิ้ง, ปาโบล มารี, คีแรน เทียร์นี่ย์, แซมบี โลก็องก้า, กรานิต ชาคา, บูกาโย ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, นิโกล่าส์ เปเป้

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่, เมสัน เมาน์ท, ไค ฮาแวร์ทซ์, โรเมลู ลูกากู 

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})